Skip to main content

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ฉบับวันพฤหัสบดี 17 ธันวาคม 2558 รายงานว่า สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประกาศยุติการสนับสนุนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จากเดิมที่เคยให้การสนับสนุนทีมละ 4 ล้านบาท โดยมั่นใจว่าจะไม่กระทบต่อสโมสร ที่แข่งขันในทั้ง 2 ลีกแน่นอน

สาเหตุของการประกาศเลิกสนับสนุนเงินจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้กับทีมสโมสรที่เข้าร่วมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 เพราะจากที่ ทรูวิชั่นส์ ได้เข้ามาสนับสนุนในส่วนของค่าลิขสิทธิ์ ตลอด 4 ปี นับจากนี้ รวมสิทธิประโยชน์กว่า 4,200 ล้านบาท

ในด้าน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ยุติการสนับสนุนไปแล้ว 2 ปีเต็ม แต่หลายทีมก็ยังเดินหน้าไปได้ด้วยดี ปัจจุบัน การกีฬาแห่งประเทศไทยสนับสนุนในเรื่องเงินค่าจ้างผู้ตัดสิน และเงินรางวัลเท่านั้น และในอนาคตสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเอง มีการตั้งบริษัท ลีกภูมิภาค ขึ้นมา ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยก็จะยุติการสนับสนุนในส่วนที่เหลือเช่นกัน

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย