Skip to main content

ขจร เจียรวนนท์ ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ยืนยันว่าในการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 ฤดูกาลหน้า สโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด จะย้ายจาก สนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ไปใช้สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อเตรียมความพร้อม หากได้สิทธิเข้าแข่งขันฟุตบอล รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำผลงานในการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จบด้วยอันดับ 5 หมดสิทธิลุ้น ไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และทั้งนี้สนามแข่งขัน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เอง ก็ไม่ผ่านมาตรฐาน คลับ ไลเซนซิ่ง ของเอเอฟซี ด้วยเช่นกัน

ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า แม้ว่าในฤดูกาลนี้จะพลาดไม่ได้ไปแข่ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็ยังทำได้ตามเป้าหมาย คือการจบฤดูกาลด้วยอันดับ ท็อป 5 และในปีหน้า แบงค็อก ยูไนเต็ด จะทำเต็มที่เพื่อให้ได้ไปเล่นในรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก และสโมสรจะย้ายสนามแข่งขัน จากเดิม ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ไปใช้สนามกีฬา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ขจร เจียรวนนท์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับแฟนบอล แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่อาศัยในเขตดินแดง ไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องการเดินทาง สโมสรจะมีรถบัสไว้คอยให้บริการรับ-ส่ง จากไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ไปยังสนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในทุกเกมการแข่งขัน

ทั้งนี้ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เคยเป็นสนามเหย้าของ เพื่อนตำรวจ ก่อนที่เพื่อนตำรวจ จะย้ายไปใช้สนาม บุญจินดา ในการแข่งขันระดับไทยลีกดิวิชั่น 1 และ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ก็เป็น 1 ใน 5 สนามฟุตบอลในประเทศไทย ที่ผ่านมาตรฐาน คลับ ไลเซนซิ่ง ของเอเอฟซีในขณะนี้

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี
ประธานสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด