Skip to main content

วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี ยืนยันว่ากำลังดำเนินการเร่งแก้ไข ให้สโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี สามารถผ่านมาตรฐาน คลับไลเซนซิ่ง ของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ที่จะแข่งขันในช่วงเดือน กุมภาพันธ์ 2559 ที่จะถึงนี้ หลังจาก สุพรรณบุรี เอฟซี คว้าอันดับ 3 ของการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ได้สำเร็จ

ล่าสุด ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังรีบดำเนินการเต็มที่ เพื่อให้ผ่านตามมาตรฐานเอเอฟซี และทำตามกติกาทุกอย่าง

วราวุธ ศิลปอาชา กล่าวว่า เป้าหมายในปีนี้ ถือว่าเกิดความคาดหวัง บอกตามตรงตนเองไม่รู้เลยเว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป สำหรับฟุตบอลระดับเอเชีย รู้แต่ว่าหากได้แข่งขันจะต้องแข่งกับ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด (เมียนมา) สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องทำให้ได้ ตนเองเคยสัญญาว่าจะพาคนสุพรรณบุรี ไปเมืองนอก จะต้องไปญี่ปุ่นให้ได้

สำหรับความคืบหน้าในการปรับปรุงให้สอดคล้องกับข้อกำหนดของเอเอฟซี ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจาก วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุพรรณบุรี เอฟซี กล่าวว่าสโมสรกำลังเร่งแก้ไขในส่วนของ หลังคาอัฒจันทร์ เพื่อให้ผ่านตามมาตรฐาน คลับ ไลเซนซิ่ง ของเอเอฟซี

ทั้งนี้ หากสุพรรณบุรี เอฟซี ไม่สามารถปรับปรุงมาตรฐาน ให้ผ่านตามข้อกำหนดของ เอเอฟซี สิทธิการแข่งขันแข่ง เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 จะตกเป็นของ ชลบุรี เอฟซี ที่มีความพร้อมมากกว่า ไปแข่งขันแทน

 

SPFC BEHIND THE MATCH : บทสัมภาษณ์ของ โค้ชโย่ง วรวุธ ศรีมะฆะ หลังพาทีมเปิดบ้านเสมอ โอสถสภา เอ็ม-150 สมุทรปราการ 2-2 เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นเพียงพอที่จะทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี จบอันดับ 3 ในฤดูกาล 2015

Posted by The official Suphanburi FC. on Sunday, December 13, 2015

 

สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
ประธานสโมสร สุพรรณบุรี เอฟซี
หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี (แต่งตั้ง 25 สิงหาคม 2564) อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี (2559–2560 และ 2561…
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี