Skip to main content

หลังจบการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี ประกาศอย่างเป็นทางการในการวางมือ คืนสิทธิให้กับ อบจ.ภูเก็ต กลับมาทำทีมเหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้ ประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี เคยประกาศยุติบทบาท และประกาศขายหุ้นให้กับคนที่ต้องการเข้ามาบริหารทีมฟุตบอล ในช่วงกลางเดือน กันยายน 2558 ที่ผ่านมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน ก็กลับเขามาทำอีกครั้ง เพื่อเดินหน้าสู้สถานการณ์หนีตกชั้น

จบภายหลังปิดฤดูกาล ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 ภูเก็ต เอฟซี ไม่สามารถดิ้นรนหนีตกชั้น ทำผลงานได้ไม่ดีพอ ต้องไปแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในฤดูกาลหน้า ทำให้ ประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย ประธานสโมสร, ธันยรัศม์ อัจฉริยะฉาย รองประธานสโมสร และ ปริยวิศว์ อัจฉริยะฉาย ผู้จัดการทีม แถลงข่าว ยุติการบริหารทีมสโมสร ภูเก็ต เอฟซี รับผิดชอบความไม่ประสบความเร็จ ไม่ได้แข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้า

ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาสโมสรได้สร้างความสุข ความสนุก ให้กับพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด ตนเองและครอบครัวผูกพันกับจังหวัดภูเก็ต มีคนถามตลอดว่ารู้สึกอย่างไร ตนเองตอบได้ว่าบางครั้งก็น้อยใจเพราะบางคนไม่เห็นคุณค่า แต่ก็มีความสุขเพราะได้สร้างรอยยิ้มของคนที่รัก

ประมุขพิสิฐ อัจฉริยะฉาย กล่าวว่า ตนเองและครอบครัว ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดมาตลอด 3 ปี ทุ่มเทเงินสนับสนุนกว่า 200 ล้านบาท มาถึงวันนี้ ไม่สามารถทำให้สโมสร แข่งขันในระดับ ไทยลีกดิวิชั่น 1 จึงจำเป็นต้องขอยุติบทบาท และเปิดโอกาสให้คนที่พร้อม และเหมาะสมกว่าเข้ามาดำเนินการ ตนเองขอให้โอกาส อบจ. (ภูเก็ต) กลับมาทำทีมเหมือนเดิม หรือ อาจจะมีแฟนบอลคนที่เคยทำทีมคนเดิม เข้ามารับช่วง ภูเก็ต เอฟซี ต่อไป

ภูเก็ต เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดภูเก็ต)ฤดูกาล 2017ไทยลีก 4 โซนภาคใต้ / อันดับ 2 โซนภาคใต้ - เข้ารอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ แพ้ให้กับ เชียงราย…
ประธานสโมสร ภูเก็ต เอฟซี
ผู้จัดการทีม สโมสรฟุตบอล ภูเก็ต เอฟซี