Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นัดสุดท้าย ตามแมทช์เดย์ ปฏิทินการแข่งขัน บีบีซียู เอฟซี บุกไปชนะ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ด้วยสกอร์ 0-3 ทำคะแนนสะสมขึ้นมาอยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน แต่ทว่า อันดับ 4 และ 5 นครปฐม ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี ที่ยังเหลือการแข่งขันนัดตกค้าง 1 นัด มีคะแนนตามหลังเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ตารางคะแนน 5 อันดับแรก ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015

  1. เพื่อนตำรวจ - 80 คะแนน - แชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น 1
  2. พัทยา ยูไนเต็ด - 65 คะแนน - รองแชมป์
  3. บีบีซียู เอฟซี - 60 คะแนน
  4. สุโขทัย เอฟซี - 59 คะแนน - เหลือการแข่งขันนัดตกค้าง 1 นัด
  5. นครปฐม ยูไนเต็ด - 59 คะแนน - เหลือการแข่งขันนัดตกค้าง 1 นัด

สำหรับการแข่งขันนัดตกค้าง ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่สามารถกำหนดวันที่แน่นอนได้ แต่ทั้งนี้ต้องทำการแข่งขันภายใน 10 วัน หลังจากการแข่งขัน นัดสุดท้ายของฤดูกาล

และหากว่า สุโขทัย เอฟซี หรือ นครปฐม ยูไนเต็ด ทีมใดทีมหนึ่ง สามารถเก็บ 3 แต้ม ก็จะได้ตั๋วใบสุดท้าย สำหรับเลื่อนชั้น ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้าทันที

แต่หากผลการแข่งขันนัดตกค้าง สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด ไม่สามารถยิงประตูกันได้ และจบด้วยผลเสมอ 0-0 จะทำให้ บีบีซียู เอฟซี คว้าตั๋วเลื่อนชั้นไปแทน ตามระบบมินิลีก ตามข้อบังคับ ไทยพรีเมียร์ลีก 2015

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
บีบีซียู เอฟซี* หลังจากเริ่มการแข่งขัน ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017 ได้ไม่นาน สโมสรฟุตบอล บีบีซียู เอฟซี ก็ประกาศไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขัน…