Skip to main content

ธนาธิป สว่างแสง โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เปิดเผยว่า ในกรณี สุพรรณบุรี เอฟซี หากสามารถคว้าอันดับ 3 จะได้ไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่นั้น ไทยพรีเมียร์ลีก ไม่ใช่ผู้ตัดสิน แต่ทาง สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี เท่านั้น ที่จะให้คำตอบได้

ตารางคะแนน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ก่อนการแข่งขัน นัดสุดท้าย วันอาทิตย์ 13 ธันวาคม 2558 สุพรรณบุรี เอฟซี อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน และเป็นพื้นที่โควต้า ได้สิทธิไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2016 รอบคัดเลือก เพลย์ออฟ รอบ 2

ล่าสุด ธนาธิป สว่างแสง กล่าวว่า ในประเด็นของ สุพรรณบุรี เอฟซี ตนเองคิดว่าหลายคนเข้าใจผิด จึงอยากชี้แจงว่า สุพรรณบุรี เอฟซี จะได้ไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หรือไม่นั้น เป็นหน้าที่ของ เอเอฟซี ที่จะเข้ามาตรวจสอบ คลับไลเซนซิ่ง หากผ่านมาตรฐาน ก็สามารถเข้าแข่งขันได้

 

สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสุพรรณบุรี) ประวัติสโมสร สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุพรรณบุรี) ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2540…
โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี