Skip to main content

วีระศักดิ์ จินารัตน์ ประธานสโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เปิดตัว เฟเบียน แบรนดี้ อดีตกองหน้าเยาวชน สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด เป็นเวลา 2 ปี

เฟเบียน แบรนดี้ นักเตะสัญชาติ เซนต์คิสแอนด์เนวิส  อายุ 26 ปี เป็นชาวเมือง แมนเชสเตอร์ โดยกำเนิด และเข้าร่วมอคาเดมี่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 9 ปี ก่อนจะขึ้นมาอยู่ในทีมสำรองในปี 2006 แต่ไม่สามารถขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนในที่สุด ปล่อยให้ สวอนซี ซเตี้, เฮเรฟอร์ด ยูไนเต็ด และ จิลลิงแฮม ยืมตัว ก่อนหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2010 และย้ายไปร่วมทีม น็อตต์ส เคาน์ตี้ ในที่สุด

เฟเบียน แบรนดี้ ย้ายมาจาก โรชเดล ทีมระดับ ลีกวัน ของประเทศอังกฤษ ร่วมทีม อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ถือเป็นการย้ายทีมมาเอเชียครั้งแรก

สำหรับประวัติทีมชาติ เฟเบียน แบรนดี้ เคยถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ ในชุดอายุไม่เกิน 16 ปี 17 ปี 18 ปี 19 ปี และ 20 ปี และปัจจุบัน เลือกจะใช้สัญชาติ เซนต์คิสแอนด์เนวิส ซึ่งเป็นประเทศเกาะในแถบทะเลแคริบเบียน

สโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ดสโมสรฟุตบอล อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2558 (ฤดูกาล 2015) โดยส่งทีมเข้าแข่งขันในการแข่งขัน…
อดีตนักเตะเยาวชน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดปัจจุบัน สังกัด อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด
ประธานสโมสร อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด