Skip to main content

ธนา ไชยประสิทธิ์ อดีตกรรมการกลาง จัดการเลือกตั้ง คณะที่ สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า แต่งตั้งขึ้น เพื่อจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ปฏิเสธลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

สาเหตุหลักของการลาออกจากตำแหน่ง ธนา ไชยประสิทธิ์ เปิดเผยว่า ตนเองไม่คิดจะลงชิงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ แน่นอน แต่การลาออกเพราะ มองว่าได้ทำงานของคณะกรรมการกลาง ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ซึ่งต่อจากนี้อาจต้องมีการเดินทางไปประชุมร่วมกับสโมสรสมาชิกโดยเฉพาะ ทีมสโมสรระดับ ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จึงมองว่าอาจไม่มีเวลาในส่วนนี้ จึงอยากให้ฟีฟ่าหาคนที่มีความพร้อมเข้ามาทำหน้าที่แทน

สำหรับเรื่องการชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นั้น ตนเองไม่ลงสมัครชิงตำแหน่งแน่นอน เพราะไม่เคยคิดเรื่องนี้ และที่สำคัญได้ลาออกหลังจากทางคณะกรรมการกลาง ประกาศวันเลือกตั้ง ซึ่งตามกฎก็จะไม่สามารถลงสมัครได้อยู่ดี หากต้องการลงสมัครชิงตำแหน่ง จะต้องลาออกจากตำแหน่งก่อนวันประกาศวันเลือกตั้ง

ด้าน ชื่นชนก ศิริวัฒน์ หนึ่งในกรรมการกลาง เปิดเผยว่า สุรวุฒิ มหารมณ์ ในฐานประธาน ได้ยื่นหนังสือชี้แจง ต่อฟีฟ่า กรณีที่ ธนา ไชยประสิทธิ์ ได้ขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการกลาง เรียบร้อยแล้ว คงต้องรอการตอบรับจากทางฟีฟ่า ว่าจะแต่งตั้งบุคคลใดเข้ามาทำหน้าที่แทนหรือไม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ฟีฟ่า เคยแจ้งกลับมาว่า หากการประชุมยังสามารถลงมติได้ตามปกติ ก็อาจไม่จำเป็นต้องแต่งตั้งใครเข้ามาเพิ่มเติม

ประธานสโมสร โอสถสภา เอ็ม-150ได้รับการแต่งตั้ง จากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ให้เป็น หนึ่งในกรรมการกลาง จัดการเลือกตั้ง…
หนึ่งในกรรมการกลาง จัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า
พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…