Skip to main content

การแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 นัดกลางสัปดาห์ วันพุธ 9 ธันวาคม 2558 ระหว่าง บีบีซียู เอฟซี เปิดบ้านพบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ที่จบด้วยผลเสมอกัน 1-1 แต่ทว่า เพียง 1 คะแนนของฝั่งทีมเยือน พัทยา ยูไนเต็ด สามารถการันตี ตั๋วใบที่สอง ที่จะพาสโมสร พัทยา ยูไนเต็ด ไปโลดแล่นในการแข่งขันระดับ ไทยพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

พัทยา ยูไนเต็ด แข่งขันไปแล้วทั้งสิ้น 37 เกม มีคะแนนรวม 62 คะแนน มากกว่า บีบีซียู เอฟซี ทีมอันดับ 4 อยู่ถึง 5 คะแนน โดยเหลือการแข่งขันเพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ทั้งนี้ แม้ว่าทีมอันดับ 5 นครปฐม ยูไนเต็ด จะมีคะแนนตาม พัทยา ยูไนเต็ด 6 แต้ม แต่ก็ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 นัด

แต่อย่างไรก็ตาม หากนครปฐม ยูไนเต็ด สามารถเก็บ 6 แต้มเต็ม จาก 2 นัดที่เหลือ แต่ผลต่างประตูได้เสียของนครปฐม ก็ยังสู้ พัทยา ยูไนเต็ด ที่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่าไม่ได้ ทำให้ พัทยา ยูไนเต็ด ได้เลื่อนชั้นแน่นอนแล้ว

สำหรับ ทีมที่ได้สิทธิเลื่อนชั้น ไปแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2016 แน่นอนแล้ว ได้แก่ เพื่อนตำรวจ แชมป์ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ประจำฤดูกาล 2015 และ พัทยา ยูไนเต็ด (ต้องลุ้นอันดับอีกครั้ง ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล และ หลังจากที่ สุโขทัย เอฟซี แข่งขันนัดตกค้างกับ นครปฐม ยูไนเต็ด)

สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ สโมสรฟุตบอล สมุทรปราการ ซิตี้ เปลี่ยนชื่อมาจาก พัทยา ยูไนเต็ด ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 จบฤดูกาล - อันดับ 6…
เพื่อนตำรวจ ผลงาน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 อันดับ 16 / ตกชั้น ไปเล่น ไทยลีกดิวิชั่น 1สนามเหย้า : บุญยะจินดา