Skip to main content

คณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน ดำเนินการลงโทษ แบนกรรมการผู้ตัดสิน ที่ทำหน้าที่ในเกมการแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2015 ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด พบกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ 22 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ภายหลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวาย แฟนบอล สตูล ยูไนเต็ด เข้าทำร้ายกรรมการผู้ตัดสิน หลังจบเกมการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2015 ที่เจ้าบ้าน สตูล ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 จนทำให้ต่อมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน มีมติลงโทษ สโมสร สตูล ยูไนเต็ด ด้วยการปรับเงินรวม 310,000 บาท และ ห้ามลงทีมสโมสร เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย รองรับเป็นเวลา 3 ปี

ด้านคณะกรรมการแต่งตั้งและติดตามประเมินผลผู้ตัดสิน ก็ลงโทษ พิชิต ทองจันทร์มูล กรรมการที่ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าว หลังพิจารณาแล้วว่า มีความผิดพลาดในการทำหน้าที่ โดยห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้ คณะกรรมการฯ มองว่า การที่กรรมการไม่ให้ลูกจุดโทษแก่ทีม สตูล ยูไนเต็ด ในช่วงต้นเกม เป็นความผิดที่ชัดเจน นอกจากนั้น ยังมีการคาดโทษใบเหลืองผิดพลาด ทำให้ผู้เล่นทั้งสองทีมเสียประโยชน์ รวมทั้งยืนอยู่ในตำแหน่งการมองที่ไม่ดี เป็นผลให้พิจารณาการทำฟาล์ว ไม่ถูกต้อง

ส่วนการตัดสินให้ใบแดงของทั้งสองทีม กล่าวคือ สตูล ยูไนเต็ด 2 ใบ และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1 ใบ คณะกรรมการฯ มองว่า พิชิต ทองจันทร์มูล ตัดสินได้ถูกต้องแล้ว

ขอนแก่น ยูไนเต็ด ภายหลังการส่งทีมเข้าแข่งขัน ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้เพียงปีที่ 2 สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด…
สโมสร สตูล ยูไนเต็ด แชมป์ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ถูกสมาคมฟุตบอล และฝ่ายจัดการแข่งขัน ลีกภูมิภาค ห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ฤดูกาล (2016-2019)
ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนสืลีก เป็นการเอาแชมป์ และรองแชมป์ จากโซนการแข่งขันปกติ มาเตะแบบมินิลีก พบกันหมด 10 นัด เพื่อหา 4…