Skip to main content

คณาวุฒิ แสงกระจาย ทนายความและที่ปรึกษากฎหมาย สโมสร สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศาลปกครอง ได้รับคำร้องของสโมสร สุโขทัย เอฟซี เรียบร้อยแล้ว พร้อมสั่งระงับการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 นัดแข่งใหม่ ระหว่าง สุุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธ 18 พฤศจิกายน 2558 ด้วยเช่นกัน

ปัญหาดังกล่าว เกิดจากการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 โดยหลังจากแข่งขัน ครึ่งหลังถึงนาที 52 เกิดฝนตกหนัก และไฟสนามดับ จนไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาใช้งานได้ ซึ่งขณะนั้น สุโขทัย เอฟซี ขึ้นำด้วยสกอร์ 1-0

ในที่สุด คณะอนุญาโตตุลาการ ได้ตัดสินให้ สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด แข่งขันใหม่ 90 นาที ในสนามเป็นกลาง และห้ามแฟนบอลเข้าชมการแข่งขัน

ต่อมาสโมสร สุโขทัย เอฟซี ได้ยื่นเรื่องต่อศาลปกครอง เพราะเห็นว่าคำตัดสินดังกล่าวไม่เป็นธรรมต่อสโมสร และในวันอังคาร 17 พฤศจิกายน 2558 ศาลปกครอง ก็รับคำร้อง และระงับการแข่งขันใหม่ข้างต้น ตามคำร้องเรียบร้อยแล้ว

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
ที่ปรึกษา ฝ่ายกฎหมาย สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี