Skip to main content

หลังจากที่ บีอีซี เทโรศาสน ได้ยื่นเรื่องร้องเรียน ไปยังบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อประท้วงการส่งผู้เล่นต่างชาติผิดกฎ เกินโควต้า ของสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ 15 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ซึ่งการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดดังกล่าว บีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านพ่ายแพ้ให้กับ แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 0-1

แต่ต่อมา บีอีซี เทโรศาสน ได้ทำเรื่องร้องไปยัง ไทยพรีเมียร์ลีก ฝ่ายจัดการแข่งขัน ด้วยเหตุที่ แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่งนักฟุตบอลต่างชาติเกินโควต้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนด

การแข่งขันนัดดังกล่าว แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้ส่งนักเตะต่างชาติ 3+1 คน ได้แก่ ดราแกน บอสโควิช, คาลิฟา ซิสเซ่, เลอันโดร ตาตู้ และ เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน (โควต้าเอเชีย) และต่อมา คาลิฟา ซิสเซ่ ได้ถูกใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากสนามในนาที 56 และในช่วงท้ายเกม แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้เปลี่ยนเอา โรแม็ง กัสมี่ ซึ่งเป็นโควต้าต่างชาติ ลงมาแทน เจย์ซี จอห์น อ็อควุนวานเน ที่เป็นโควต้าเอเชีย ทำให้มีนักเตะต่างชาติ 3 คนเท่าเดิม

และล่าสุด วันอังคาร 17 พฤศจิกายน 2558 ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ตัดสินให้ ปรับเงิน แบงค็อก ยูไนเต็ด จำนวน 30,000 บาท พร้อมปรับแพ้ บีอีซี เทโรศาสน ด้วยสกอร์ 3-0 โดยยึดระเบียบของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี ทำให้ บีอีซี เทโรศาสน ขยับจากอันดับ 16 ของตารางคะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 13 ของตารางการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (True Bangkok United)สโมสรฟุตบอล ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (เปลี่ยนชื่อมาจาก "แบงค็อก ยูไนเต็ด") เริ่มใช้ชื่ออย่างเป็นทางการ…
โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ตำแหน่ง : กองหน้าย้ายร่วมที่ บีบีซียู เอฟซี (ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2017)หมดสัญญากับสโมสร แบงค็อก ยูไนเต็ด (ธันวาคม 2015) และตัดสินใจร่วมทีม เชียงใหม่ เอฟซี…
ย้ายจาก แบงค็อก ยูไนเต็ด มาร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี - เลกที่สอง ไทยลีก 2016 (มิถุนายน 2016)