Skip to main content

เว็บไซต์ mthai รายงานว่า ทีมชาติไทย อาจถูกลงโทษจาก สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ในข้อกำหนด ลงฝึกซ้อมกับสนามจริง มากกว่า 1 ครั้ง

โดยทีมชาติไทย นำโดย เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำนักฟุตบอล ลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงวันที่ 10-11 พฤศจิกายน ก่อนที่จะแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่พบกับ ทีมชาติไต้หวัน ในวันพฤหัสบดี 12 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ซึ่งหากทาง ฟีฟ่า เขียนรายงานและมองเจตนาการใช้สนามแข่งขัน เพื่อการฝึกซ้อมถึง 2 วันติดกันนั้น อาจจะทำให้ทีมชาติไทย ถูกปรับเงินจำนวน 300,000 บาท หรือ อาจถูกห้ามลงฝึกซ้อมในสนามจริง ในการแข่งขันนัดต่อไป

สำหรับกฎของการแข่งขัน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ในระหว่าง 2 วันก่อนการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ ต้องการให้พื้นสนามสมบูรณ์พร้อมมากที่สุด โดยกำหนดให้แต่ละทีมที่แข่งขัน สามารถใช้ฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการได้ 1 วัน ในเวลา 1 ชั่วโมง

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย