Skip to main content

วันพุธ 11 พฤศจิกายน 2558 คณะผู้ตัดสินฟุตบอล เข้ายื่นหนังสือถึง การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. เรียกร้องให้ตรวจสอบ กรณีเงินค่าจ้างที่ยังไม่ได้รับ

คณะผู้ตัดสินฟุตบอล นำโดย ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินฟุตบอล สังกัดสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมายื่นหนังสือต่อ สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กรณีการทำงานไม่โปรงใส ของ ประธานผู้ตัดสิน, คณะกรรมการผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

ชัยยะ มหาปราบ เปิดเผยจากยื่นหนังสือว่า การบริหารงานของคณะกรรมการชุดนี้ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ไม่มีความโปรงใสชัดเจน ไม่มีการจัดประชุมทุกสัปดาห์ การลงโทษผู้ตัดสิน ไม่มีการตั้งคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเข้ามาพิจารณา

ด้าน สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า เมื่อมีเรื่องร้องเรียนเข้ามา กกท. ต้องเข้าไปดูแล เรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาร่วมหาทางแก้ไข แล้วแจ้งไปยังสมาคมฟุตบอลฯ

ส่วนกรณีค่าตอบแทนของผู้ตัดสิน ผู้ว่าการ กกท. ชี้แจงว่า ทาง กกท. ได้เบิกจ่ายให้กับสมาคมฟุตบอลฯ ไปหมดแล้ว มีหลักฐานชัดเจน แต่ทางสมาคมฟุตบอลฯ แจ้งว่า คนที่ยังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทนนั้น เป็นคนที่ถูกสั่งแบน ห้ามทำหน้าที่

ผู้ว่าการ กกท. คาดว่าต้องเชิญ พลเอก ชินเสณ ทองโกมล เข้ามาพูดคุยภายในเดือนพฤศจิกายนนี้ แต่เบื้องต้นยังไม่มีแนวคิดปลดประธานผู้ตัดสินออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด เพราะคิดว่าปัจจุบัน สมาคมฟุตบอลฯ มีปัญหามากพอแล้ว ไม่อยากให้มีผลกระทบไปมากกว่านี้

พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานคณะกรรมการแต่งตั้งผู้ตัดสิน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย
ผู้ตัดสินฟุตบอล