Skip to main content

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง การจัดการเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่แต่งตั้งโดย สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า เปิดเผยถึง กรณี 30 เสียงของตัวแทนสมาชิก ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่มีผู้ร้องเรียนไปยังฟีฟ่า ให้เข้ามาทำการตรวจสอบ

ทั้งนี้ 30 เสียง ตัวแทนสมาชิก ไทยลีกดิวิชั่น 2 ได้มาจากการเลือกโหวตตัวแทนแต่ละภาค ภาคละ 5 สโมสร คณะกรรมการกลาง มีหน้าที่ตรวจสอบว่า การได้มาของ 30 เสียงดังกล่าว ใช้วิธีเหมาะสมหรือไม่ หากเห็นว่าเหมาะสมก็ยึดตัวแทน 30 สโมสรตามเดิม และเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้ง แต่หากตรวจสอบพบช่องโหว่ตรงไหน ก็จะแจ้งไปยัง ฟีฟ่า เพื่อให้พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อไป น่าจะได้ข้อสรุปเรื่อง 30 เสียง ในการประชุมคณะกรรมการกลาง ในวันจันทร์ 9 พฤศจิกายน 2558 ที่จะถึงนี้

ประธานคณะกรรมการกลาง ยังกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องรอว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. จะรับรองข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ หรือไม่ เพราะเป็นคนละส่วนกัน

พลเรือเอก สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลาง ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก ฟีฟ่า เพื่อบริหารงานแทนคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเดิม หลังจากหมดวาระ 17…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…