Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ใกล้เข้าสู่โค้งสุดท้าย เหลือการแข่งขันเพียงแค่ 7 นัด และในขณะนี้ อยู่ในระหว่างพักเบรกเพื่อหลบให้กับการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

หากย้อนกลับไปมอง ทีมที่กำลังเร่งเครื่องหนีการตกชั้น หนึ่งในนั้นได้แก่ สระบุรี เอฟซี ทีมสโมสร ที่เลื่อนชั้นจากไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2014 มาแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นปีแรก แต่ผลงานไม่ค่อยสู้ดีนัก ล่าสุดรั้งอันดับ 17 รองสุดท้าย ของตารางคะแนน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015

แม้ว่าช่วงหลัง สระบุรี เอฟซี จะสามารถเก็บคะแนนได้บ้าง แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะหนีโซนแดง โดย 5 นัดหลังสุด เสมอ 4 นัด และ ชนะเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น

ล่าสุด ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก หัวหน้าผู้ฝึกสอน สระบุรี เอฟซี เปิดเผยว่า ต้องโฟกัสเกมการแข่งขันในบ้าน ที่จะแข่งขันกับ ชัยนาท ฮอร์นบิล และ ราชนาวี ซึ่งจะต้องเก็บชัยชนะ คว้า 6 คะแนนให้ได้ เพื่อทีมจะได้มีแต้มรวม 28 คะแนน สำหรับนัดที่เจอกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็ต้องลุ้นให้มีแต้มเช่นกัน

นอกจากนี้ สระบุรี เอฟซี ต้องแข่งขันกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 2 ทีมลุ้นแชมป์ รวมถึง บีอีซี เทโรศาสน ที่ต้องการชัยชนะเพื่อหนีตกชั้นเช่นกัน และ ชลบุรี เอฟซี ที่กำลังลุ้นอันดับที่ 3 อีกด้วย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ของสโมสร สระบุรี เอฟซี ในอีก 7 นัดที่เหลือ ได้แก่

  • เสาร์ 7 พ.ย. ----- สระบุรี เอฟซี VS ชัยนาท ฮอร์นบิล
  • เสาร์ 14 พ.ย. ----- สระบุรี เอฟซี VS ราชนาวี
  • อาทิตย์ 22 พ.ย. ----- สระบุรี เอฟซี VS บางกอกกล๊าส เอฟซี
  • อาทิตย์ 29 พ.ย. ----- บีอีซี เทโรศาสน VS สระบุรี เอฟซี
  • อาทิตย์ 6 ธ.ค. ----- บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด VS สระบุรี เอฟซี
  • พุธ 9 ธ.ค. ----- สระบุรี เอฟซี VS เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
  • อาทิตย์ 13 ธ.ค. ----- ชลบุรี เอฟซี VS สระบุรี เอฟซี

 

จากปัญหาด้านการเงิน ที่ผู้สนับสนุนหลัก ถอนตัวออกจากการสนับสนุนทีม ทำให้ สระบุรี เอฟซี ตัดสินใจ ถอนชื่อผู้สนับสนุนออกจากชื่อสโมสร และกลับมาใช้ชื่อ "…
หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี (ไทยลีก 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน โอสถสภา เอ็ม-150 (เมษายน 2016 -)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน สระบุรี เอฟซี