Skip to main content

จิรัฎร์ จันทะเสน เลขาธิการสมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าอยากให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำเรื่องไปถึง สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า เพื่อขออนุญาตใส่ชุดแข่งย้อนยุคสีแดง-ขาว ลงแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กับทีมชาติไต้หวัน ในวันพฤหัสบดี 12 พฤศจิกายน 2558 เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี ของทีมชาติไทย

เลขาธิการสมาคมประวัติศาสตร์ฯ กล่าวด้วยว่า ในโอกาศครบรอบ 100 ปี ของทีมชาติไทย ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2558 ที่จะถึงนี้ อยากเสนอให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำเรื่องไปถึง ฟีฟ่า ขออนุญาตเป็นกรณีพิเศษ ให้ทีมชาติไทยใส่ชุดแข่งเสื้อตราสัญลักษณ์พระมหามงกุฏ บนพื้นเสื้อแดง-ขาว ลงแข่งขันฟุตบอล 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะพบกับทีมชาติไต้หวัน ในวันพฤหัสบดี 12 พฤศจิกายน เนื่องจากทุกทีมทั่วโลกก็เคยได้รับอนุญาตมาแล้วในวาระ 100 ปี และเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติรัชกาลที่ 6 พระผู้ก่อตั้งทีมชาติไทย

ทั้งนี้ สมาคมประวัติศาสตร์ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน 100 ปี ทีมชาติไทย ในระหว่างวันที่ 16 - 26 พฤศจิกายน 2558 ณ พระตำหนักทับแก้ว พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม และ ที่สนามฟุตบอลสโมสรธนาคารกรุงเทพ บางนา (ซอยอุดมสุข)

 

 

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ตั้งอยู่ภายในบริเวณ พระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม