Skip to main content

เว็บไซต์ goal เปิดเผย คำแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

ตามที่ สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ได้มีหนังสือถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2558 (และเผยแพร่การสั่งห้ามยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมฟุตบอลในทุกระดับเป็นเวลา 90 วัน ในเว็บไซต์ FIFA) เนื้อหาของหนังสือ ได้แจ้งให้ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ห้ามเข้าร่วมทำกิจกรรมเกี่ยวกับฟุตบอล ในประเทศ และ ระหว่างประเทศ เป็นการชั่วคราว ตามจรรยาบรรณวิชาชีพของฟีฟ่า ภายในกำหนดเวลา 90 วัน แต่หนังสือดังกล่าวยังเปิดโอกาสให้ วรวีร์ มะกูดี สามารถยื่นอุทธรณ์หรือส่งเอกสาร เพื่อโต้แย้งและชี้แจงถึงข้อเท็จจริงต่างๆ

ซึ่งหากคณะกรรมการจริยธรรม ได้พิจารณาอุทธรณ์หรือบันทึกคำให้การดังกล่าวแล้ว คณะกรรมการฯ อาจมีคำสั่ง ยืนยัน / ยกเลิก หรือ แก้ไขคำตัดสินได้

ทั้งนี้ ในคำแถลงการณ์ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยระบุว่า การประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายก และสภากรรมการฯ ยังต้องดำเนินการต่อไป เพราะเป็นมติที่ประชุมใหญ่ของสมาชิกที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งเป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ในข้อบังคับทุกประการ

รวมถึงระบุว่าการจัดการเลือกตั้งนายก และสภากรรมการฯ นั้น ไม่ใช่กิจกรรมที่ฟีฟ่าสั่งห้าม การจัดการเลือกตั้งฯ ดังกล่าว เป็นเรื่องภายในประเทศของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่สมาชิกสมาคม ได้มีมติให้เลือกตั้งนายก, อุปนายก และสภากรรมการ เพื่อบริหารกิจการของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อไป ตามกำหนดระยะเวลาตามข้อบังคับทุกประการ

ลงชื่อ นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย

ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…