Skip to main content

วันอังคาร 13 ตุลาคม 2558 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โปรแกรมการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแข่งขันระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติไทย ความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันล่าสุดมีดังนี้...

การแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน ตัวแทนทีมชาติไทย นำโดย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ ให้สัมภาษณ์ว่าทีมชาติไทยเดินทางมาเพื่อเปิดเกมรุกใส่คู่แข่ง และอยากเชิญชวนให้ทีมชาติเวียดนามเล่นเกมรุกเหมือนกัน ซึ่งเป็นการโชว์ให้กับแฟนบอลทั้งสองฝ่าย สำหรับการแข่งขันนัดที่แล้ว ทีมชาติเวียดนาม ทำได้ดี แม่ว่าจะเสมอกับอิรัก โดยส่วนตัวเชื่อว่าการแข่งขันในวันอังคาร 13 ตุลาคม จะเป็นเกมการแข่งขันที่สนุกถ้าทั้งสองทีมเล่นเกมรุกใส่กัน

ด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย กล่าวว่าในการลงเล่นที่ประเทศเวียดนามแต่ละครั้งต้องการชัยชนะ ส่วนความพ่ายแพ้เมื่อปี 2008 ก็ต้องการเอาคืนให้ได้ ซึ่งถ้าสามารถเล่นได้ตามแผนที่วางไว้คาดว่าจะสามารถเอาชนะเวียดนามได้แน่นอน

ฝ่ายทีมชาติเวียดนาม นำโดย โทชิยะ มิอุระ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ให้สัมภาษณ์ว่า การแข่งขันนัดดังกล่าวจะเป็นเกมที่ยากสำหรับเวียดนาม เพราะทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดี แต่การเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนฟุตบอล และในเกมนี้ นักเตะทุกคน ต้องการเอาชนะทีมชาติไทยให้ได้ และหวังจะล้มทีมชาติไทยที่เป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียนให้ได้ในเกมนี้

ก่อนที่ เล คอง วินห์ จะกล่าวปิดท้ายว่า ทีมชาติไทยที่เคยเจอมาหลายครั้ง คิดว่าชุดปัจจุบันไม่แข็งแกร่งเท่ากับชุดปี 2008 แต่การแข่งขันนัดนี้จะสนุกแน่นอน และจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเอาชนะทีมชาติไทย

ซึ่งก่อนหน้านี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังพานักเตะลงซ้อมที่สนามซ้อมมิดิงส์ 2 โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวกับสื่อมวลชนว่า นักกีฬาทุกคนสมบูรณ์ ไม่มีปัญหาอะไร อากาศที่ฮานอยเริ่มเย็น เพราะจะเข้าหน้าหนาวแล้ว ก็ได้เตือนนักเตะเรื่องอาการป่วย ส่วนเรื่องอาหารการกินทางโรงแรมจัดไว้ให้อย่างดี

โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย กล่าวว่า ต้องเรียนรู้แท็กติกของเขา รู้ว่าเขาเล่นแข็งแกร่งในบ้าน และต้องมาเล่นเกมหนักแน่นอน ทีมชาติไทยต้องควบคุมอารมณ์และเล่นให้แฟร์เพลย์ที่สุด จะไม่หลงไปเล่นตามเกมฝ่ายตรงข้ามแน่นอน

ด้านความพร้อมอื่นๆ หลังจากฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศรายชื่อผู้ตัดสิน โดย นาวาฟ ชูคราร่า กรรมการชาวบาห์เรน พร้อมด้วย อับบราฮิม ซาเละห์ (ผู้ตัดสินที่ 2), นาวาฟ มูซ่า (ผู้ตัดสินที่ 3) และ อับดุลลาซิส อับดุลลาห์ (ผู้ตัดสินที่ 4) จากประเทศบาร์เรนทั้งหมด

โดยจากประวัติของ นาวาฟ ชูคราร่า กรรมการชาวบาร์เรน วัย 38 ปี เคยติดสินเกมการแข่งขันทีมชาติไทย ในการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-19 แชมเปี้ยนชิพ 2014 รอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมการแข่งขันนัดดังกล่าว ทีมชาติไทย แพ้ให้กับทีมชาติเมียนมา 0-3 พร้อมทั้งไล่ เจนรบ สำเภาดี นักเตะจากสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ออกจากสนามในการดังกล่าวด้วย

ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
ฟุตบอลโลก 2026 อเมริกาเหนือ (เจ้าภาพ แคนาดา, เม็กซิโก และ สหรัฐอเมริกา) ฟุตบอลโลก 2022 ประเทศกาตาร์ฟุตบอลโลก 2018 ประเทศรัสเซีย
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ผู้ช่วย ผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย
ตำแหน่ง : ผู้รักษาประตูย้ายจาก ชลบุรี เอฟซี มาร่วมทีม สุพรรณบุรี เอฟซี (มกราคม 2016)กัปตันทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี (จนถึง มกราคม 2016)