Skip to main content

หลังจาก บีซีซี-เทโร เอฟซี ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง เพื่อขอให้ศาลระงับการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก คู่ระหว่าง จามจุรี ยูไนเต็ด พบกับ ลำปาง เอฟซี ในวันเสาร์ 10 ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้ เนื่องจาก บีซีซี-เทโร เอฟซี ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยหลังจากรับทราบว่าทาง บีซีซี-เทโร เอฟซี ได้ดำเนินการยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ว่าจะต้องดูข้อเท็จจริงว่านักกีฬามีสัญญากับกระบี่ เอฟซี หรือไม่ เพราะโดยกฎระเบียบการแข่งขันแล้ว ถ้าเอกสารชัดเจน ก็ไม่สามารถตัดสินเป็นอย่างอื่น ซึ่งในทางกลับกัน ถ้าหากไม่ปฏิบัติตามกฎ ทางผู้ร้องคือ จามจุรี ยูไนเต็ด ก็อาจจะฟ้องสมาคมฟุตบอลฯ ในฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่องทาง บีซีซี-เทโร เอฟซี ไปยื่นฟ้องต้อศาลปกครอง ก็ต้องรอดูว่าคำตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร หากศาลตัดสินคุ้มครอง ทางสมาคมฟุตบอลฯ ก็พร้อมที่จะชี้แจงรายละเอียดทุกอย่าง

ทางด้าน รัศมี จินดามัย ประธานฝ่ายเทคนิค ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ต้องรอคำตัดสินของศาลออกมา ก่อนที่ฝ่ายจัดการแข่งขันจะพิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไป

ล่าสุด แฟนเพจ บีซีซี-เทโร เอฟซี เปิดเผยกฎระเบียบการแข่งขัน ว่าด้วยคุณสมบัติ นักกีฬาฟุตบอล ที่เข้าแข่งขัน โดยในรายละเอียด ข้อ 5.2.1 เขียนไว้ว่า นักกีฬาฟุตบอล จะต้องมีสัญญาการว่าจ้างนักกีฬาอาชีพ ประกอบการลงทะเบียนเข้าแข่งขัน ซึ่งสอดคล้องกับที่ทาง สโมสร กระบี่ เอฟซี เคยให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่า นักฟุตบอลคนดังกล่าว ได้แก่ พิพัฒน์ ดอนลาว เป็นเพียงนักกีฬาฝึกหัดของสโมสร กระบี่ เอฟซี เท่านั้น

 

สัญญานักกีฬาอาชีพ ชัดเจนนะ

Posted by BCC football on Thursday, October 8, 2015
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนสืลีก เป็นการเอาแชมป์ และรองแชมป์ จากโซนการแข่งขันปกติ มาเตะแบบมินิลีก พบกันหมด 10 นัด เพื่อหา 4…