Skip to main content

ชัชวาล เผ่าสวัสดิ์ ผู้จัดการส่วนส่งเสริมธุรกิจ ดิจิทัล บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทน สโมสรฟุตบอล ทีโอที เอสซี เข้าพบหารือกับ องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ นรินทร์พงษ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อไกล่เกลี่ยปัญหาที่ ซีจีเอฟ หรือ แคปปิตอล จีเอฟ ยูเค จำกัด ผู้สนับสนุนหลักไม่จ่ายค่าจ้างนักกีฬาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน

โดย ชัชวาล เผ่าสวัสดิ์ ได้เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า หลังจากที่เกิดปัญหา ซีจีเอฟ ก็ไม่จ่ายเงินตามสัญญา และในวันอาทิตย์จะเป็นวันสุดท้ายตามสัญญาที่ระบุไว้ ซึ่งความเป็นไปได้ในนามของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรใหญ่ดูแล บริษัท ฟุตบอล ทีโอที เอสซี ก็คงต้องยกเลิกสัญญาทันที

ซึ่งการยกเลิกสัญญาดังกล่าวจะรวมไปถึงการปลดทีมงานของ ซีจีเอฟ นำโดย อภิสิทธิ์ ไข่แก้ว หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมทีมงานคนอื่นๆ และมีความเป็นไปได้ในการที่จะดึงอดีตนักเตะองค์การโทรศัพท์เดิม มาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนแทน และนำเงินจากบริษัท ทีโอที มาแก้ปัญหาไปก่อน ซึ่งคาดว่าจะลงตัวในสัปดาห์หน้า

นรินทร์พงษ์ จินาภักดิ์ ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า หลังจากมีการพูดคุยไกล่เกลี่ยเบื้องต้น มีทางออกที่ชัดเจนคือ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จะเข้ามาดำเนินการช่วยเหลือ

แต่ถ้าหาไม่สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ยังสามารถนำเงิน "แบงค์การันตี" จำนวน 5 ล้านบาท และเงินค่าสิทธิประโยชน์ถ่ายทอดสดในงวดสุดท้ายมาช่วยเหลือนักเตะซึ่งถือเป็นทางออกที่ทาง ไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมไว้แก้ปัญหาในเรื่องนี้

ด้าน กฤตณภพ เมฆพัชรกุล ตัวแทนนักเตะ ทีโอที เอสซี เปิดเผยว่า หากบริษัท ทีโอที เข้ามาแก้ปัญหาในเรื่องนี้ ก็ยืนยันว่าพร้อมจะสู้ต่อไปในการแข่งขันอีก 10 นัดที่เหลือ

ทีโอที เอสซี** ทีโอที เอสซี ถูกตัดสิทธิการแข่งขัน เพราะไม่ผ่าน คลับไลเซนซิ่ง เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน จากการค้างค่าจ้างนักกีฬา ตั้งแต่…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย