Skip to main content

เมื่อวันพุธ 7 ตุลาคม 2558 พงษ์กฤษณ์ โอถาวร ผู้จัดการทีม บีซีซี-เทโร เอฟซี พร้อมด้วยทนายความ เดินทางไปยื่นคำร้องต่อศาลปกครอง ถนนแจ้งวัฒนะ โดยยื่นฟ้อง 1. การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 2. สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ 3. นายวิมล กาญจนะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

โดยผู้จัดการทีม บีซีซี-เทโร เอฟซี กล่าวว่า การมายื่นฟ้องต่อศาลในครั้งนี้ เพื่อขอให้ศาลระงับการแข่งขันรอบแชมเปี้ยนส์ลีก คู่ระหว่าง จามจุรี ยูไนเต็ด พบกับ ลำปาง เอฟซี ในวันเสาร์ 10 ตุลาคม 2558 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากมีผลโดยตรงกับสโมสร บีซีซี-เทโร เอฟซี และขอให้ศาลไต่สวนความผิดที่ทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ระหว่างว่าสโมสร บีซีซี-เทโร เอฟซี มีความผิด เนื่องจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ไม่เปิดโอกาศให้ชี้แจง ซึ่งทางสโมสรคิดว่าไม่เป็นธรรม

พงษ์กฤษณ์ โอถาวร ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา ทางสโมสร บีซีซี-เทโร เอฟซี ได้ใช้งานระบบ จีเอ็มเอส ของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในการตรวจสอบข้อมูลของนักกีฬา ที่เคยลงทะเบียนกับ ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ซึ่งไม่พบข้อมูลในระบบดังกล่าว แต่ในกรณีไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ไม่มีระบบให้ตรวจสอบข้อมูล ใช้ระบบยื่นเอกสาร ซึ่งทางสโมสร บีซีซ๊-เทโร เอฟซี ก็ดำเนินการยื่นเอกสารให้คณะกรรมการไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เป็นผู้ตรวจสอบ ซึ่งปรากฎว่านักเตะ ไม่เคยลงเล่นในระดับ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 จนกระทั่งในวันแข่งขัน พิพัฒน์ ดอนลาว ก็มีไอดีการ์ด มีสิทธิลงแข่งขัน ตั้งแต่นัดแรกที่สโมสร ส่งชื่อ จากเหตุการณ์ที่ผ่านสโมสร เห็นว่าได้มีการตรวจสอบคุณสมบัตนักกีฬาเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หากคำตัดสินของศาลไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ หรือไม่เปลี่ยนแปลงคำตัดสินของฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 อาจต้องมีการประชุมคณะผู้บริหารสโมสร บีซีซี-เทโร เอฟซี อีกครั้ง ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร หรือจะยุติการส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันไปเลย

ทั้งนี้คาดว่า ศาลปกตรองจะใช้เวลา 1-2 วัน เพื่อตรวจสอบเอกสารคำร้องของ บีซีซี-เทโร เอฟซี และศาลน่าจะนัดฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาไกล่เกลี่ยภายในสัปดาห์นี้ และอาจมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว เพื่อระงับการแข่งขันไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก นัดแรก ระหว่าง จามจุรี ยูไนเต็ด พบกับ ลำปาง เอฟซี เอาไว้ก่อน

ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนสืลีก เป็นการเอาแชมป์ และรองแชมป์ จากโซนการแข่งขันปกติ มาเตะแบบมินิลีก พบกันหมด 10 นัด เพื่อหา 4…