Skip to main content

บีอีซี เทโรศาสน แถลงอย่างเป็นทางการ ยกเลิกสัญญากับนักเตะสัญชาติการ์นา กิลเบิร์ต คูมสัน หลังจากไม่อยู่ในแผนทำทีม พร้อมอวยพรให้นักเตะโชคดีกับฝันครั้งใหม่

โดยในแถลงการณ์ ของสโมสร บีอีซี เทโรศาสน ระบุว่า ทั้งสองฝ่าย ยินยอมยกเลิกสัญญาด้วยความสมัครใจ เนื่องจาก กิลเบิร์ต คูมสัน ไม่อยู่ในแผนการทำทีม รวมถึงเจ้าตัวมีความทะเยอทะยานที่จะหาความท้าทายใหม่ ในลีกที่สูงกว่า

 

แถลงการณ์จากสโมสร : บีอีซี เทโรศาสน ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ กิลเบิร์ต คูมสัน ปีกตัวเก่งชาวกาน่า ด้วยความสมัครใจทั้งสองฝ่า...

Posted by BEC-Tero Sasana FC on Tuesday, 6 October 2015

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า กิลเบิร์ต คูมสัน มีปัญหาด้านวินัย และมีปัญหากับ มานูเอล คาชูด้า หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีอีซี เทโรศาสน หลายหน โดยล่าสุด กิลเบิร์ต คูมสัน ได้เดินทางกลับประเทศการ์นาเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมในการหาสังกัดใหม่ในแถบยุโรป โดยคาดว่าจะยังไม่กลับมาค้าแข้งในประเทศไทยอย่างน้อย 3-4 ปี

ผลงานของ กิลเบิร์ต คูมสัน เคยเป็นนักเตะในชุดเยาวชนของ บีอีซี เทโรศาสน ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์ ฟุตบอล เอฟเอ ยูธ คัพ ในปี 2011 โดยเป็นนักเตะรุ่นเดียวกับ อัครพล มีสวัสดิ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ต่อมาในปี 2012 กิลเบิร์ต คูมสัน เป็นกำลังสำคัญที่ทำให้ บีอีซี เทโรศาสน จบฤดูกาลด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 3 ของการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ในฤดูกาลถัดมา สมุทรคราม เอฟซี ได้ขอยืมตัว กิลเบิร์ต คูมสัน มาใช้งาน และต่อมาใน ปี 2014 ทีมสโมสร ซองน์ดาล จากประเทศนอร์เวย์ ได้ทำสัญญายืมตัวไปร่วมทีมเป็นเวลา 6 เดือน ก่อนจะกลับมาลงเล่นในเสื้อ บีอีซี เทโรศาสน อีกครั้งในเลกที่สอง ของไทยพรีเมียร์ลีก 2014 โดยสามารถพาทีมคว้าแชมป์ ไทยลีกคัพ 2014 ได้สำเร็จ

โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน บีอีซี เทโรศาสน (สิงหาคม - ธันวาคม 2015)
อดีตนักเตะ บีอีซี เทโรศาสน ฤดูกาล 2011-2014