Skip to main content

ปัตตานี เอฟซี โดนฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 สั่งลงโทษ ปรับแพ้ 0-2 หลังเกิดเหตุการณ์ วอร์คเอ้าท์ ไม่ยอมแข่งขันต่อ พร้อมทั้งปรับเงินรวมกว่า 2 แสนบาท และ สั่งห้ามทีมเข้าร่วมการแข่งขัน เป็นเวลา 1 ปี

เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ 20 กันยายน 2558 เป็นการแข่งขัน ระหว่างทีมสโมสร สตูล ยูไนเต็ด พบกับ ปัตตานี เอฟซี โดยทีมเยือนตัดสินใจวอร์คเอ้าท์ออกจากสนามไม่แข่งขันต่อ เพราะต้องการประท้วง วิศเวศ สังข์นคร กรรมการผู้ตัดสิน ที่เป่าฟาล์วลูกแฮนด์บอลพร้อให้จุดโทษแบบน่ากังขาแก่ฝั่งเจ้าบ้านในช่วงท้ายเกม ในขณะที่ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ต่อมา วิมล นับทอง ประธาน การแข่งขันไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ ประกาศให้มีการแข่งขันใหม่ในสนามกลางในวันพุธ 23 กันยายน 2558 ที่สนามติณสูลานนท์ (จังหวัดสงขลา) เวลา 16.00 น.

ด้าน พงศพัศ ทิ้งนุ้ย ผู้จัดการทีม สตูล ยูไนเต็ด เมื่อทราบข่าวคำตัดสิน ให้มีการแข่งขันใหม่ ได้เปิดเผยว่า สโมสร สตูล ยูไนเต็ด ไม่ใช่ฝ่ายผิด และขอยันยันว่าจะไม่เดินทางไปแข่งขันที่สนามติณสูลานนท์ หากจะถูกปรับแพ้เพราะไม่ยอมไปแข่งต่อ โดยกล่าวว่า ถ้าทุกฝ่ายคิดว่าเหมาะสม หรือถ้าเป็นไปได้ ก็ขอยก 3 คะแนนให้กับฝั่ง ปัตตานี เอฟซี ไปเลย

จากนั้น สัมฤทธิ์ เลียงประสิทธิ์ ประธานสโมสร สตูล ยูไนเต็ด เปิดแถลงข่าวในวันอังคาร 22 กันยายน 2558 กรณีปฎิเสธแข่งใหม่กับ ปัตตานี เอฟซี โดยทำการยื่นหนังสือไปยัง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

โดยประธานสโมสร สตูล ยูไนเต็ด ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องยื่นอุทธรณ์ใดๆ เพียงแต่ต้องการคัดค้านในสิ่งที่โดนกระทำจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ทั้งนี้ จะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองจังหวัดสงขลา เพื่อขออำนาจให้ศาลคุ้มครองฉุกเฉินในการแข่งขันในวันพรุ่งนี้ (23 กันยายน)

ในวันเดียวกัน พงศพัศ ทิ้งนุ้ย ผู้จัดการทีม สตูล ยูไนเต็ด กล่าวเสริมว่า สตูล ยูไนเต็ด จะเป็นทีมแรกในโลกที่คู่แข่งวอร์คเอ้าท์ไม่ยอมแข่งขัน และไม่โดนลงโทษ แต่กลับได้สิทธิแข่งขันใหม่

จนในวันพุธ 23 กันยายน 2558 ฝ่ายจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โดย วิมล นับทอง ประธาน โซนภาคใต้ ประกาศยกเลิกโปรแกรมการแข่งขัน นัดแข่งใหม่ ระหว่าง สตูล ยูไนเต็ด พบกับ ปัตตานี เอฟซี ที่สนามติณสูลานนท์

และสุดท้าย ประกาศลงโทษ ปัตตานี เอฟซี โดยให้แพ้ สตูล ยูไนเต็ด 0-2 ปรับเงิน 1 แสนบาท พร้อมทั้งแบนห้ามเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล ที่สมาคมฟุตบอลฯ จัด เป็นเวลา 1 ปี หรืออยู่ที่ดุลพินิจของฝ่ายจัดการแข่งขันเห็นสมควรต่อไป

จากผลการตัดสิน ทำให้ล่าสุดตารางคะแนน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ สตูล ยูไนเต็ด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง แข่ง 17 นัด มี 33 คะแนน ตามด้วย ปัตตานี เอฟซี และ ยะลา ยูไนเต็ด ที่มี 31 แต้ม เท่ากัน

สำหรับการแข่งขัน นัดปิดฤดูกาลปกติ ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 โซนภาคใต้ วันเสาร์ 26 กันยายน 2558 เวลา 16.00 น.

  • ชุมพร เอฟซี VS ยะลา ยูไนเต็ด
  • ปัตตานี เอฟซี VS สุราษฎร์ เอฟซี
  • นครศรี เฮอริเทจ VS สตูล ยูไนเต็ด
  • นรา ยูไนเต็ด VS ระนอง ยูไนเต็ด
  • พังงา เอฟซี VS ตรัง เอฟซี

โดย อันดับ 1 ของโซนภาคใต้ จะได้สิทธิเข้าแข่งขัน ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนลีก และ อันดับ 2 ของโซนภาคใต้ จะต้องไปแข่งขันเพลยออฟ กับอันดับ 3 ของโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อแย่งสิทธิกันต่อไป

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปี้ยนสืลีก เป็นการเอาแชมป์ และรองแชมป์ จากโซนการแข่งขันปกติ มาเตะแบบมินิลีก พบกันหมด 10 นัด เพื่อหา 4…