Skip to main content

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดแถลงข่าว ความบริสุทธิในประเด็นเกี่ยวข้องกับการจัดประชุมใหญ่พิเศษ ของสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน

โดย วรวีร์ มะกูดี เปิดเผยว่าที่ตนเองต้องออกมาตอบโต้ ธวัชชัย สัจจกุล ใน 4 ประเด็นปัญหา เพราะถ้าหากอยู่นิ่งเฉย จะกลายเป็นยอมรับข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยตนเองขออธิบาย 4 ข้อปัญหาดังนี้

1. เรื่องการส่งหนังสือเชิญประชุมไม่ถึง 30 วัน

การนับวันส่งหนังสือเชิญประชุม จะนับจากวันที่ส่งลงทะเบียน ซึ่งพอมีการแย้งเรื่องดังกล่าว ตนเองก็ได้ขอมติที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมมีอำนาจเปลี่ยนแปลงข้อบังคับ ดังนั้นเรื่องนี้ตนเองคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย แม้จะส่งช้า แต่ถ้าผู้เข้าร่วมประชุมมาประชุมแสดงว่ารับทราบ หรือได้รับหนังสือแล้ว

2. ผู้เข้าร่วมประชุมเป็นตัวแทนสโมสรจริงหรือไม่

จำนวน 72 เสียงที่เข้าร่วมประชุมใหญ่ในวันดังกล่าว ยืนยันว่าเป็นตัวแทนจาก 72 สโมสร ที่มีสิทธิเลือกตั้ง บางคนเป็นประธานสโมสร

3. การแก้ไขข้อบังคับ

สำหรับการแก้ไขข้อบังคับสมาคมฯ ได้ดำเนินการตามกฎหมายที่ พระราชบัญญัติการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558 กำหนด

4. การคัดเลือกตัวแทน 30 สโมสร จากไทยลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2

การคัดเลือก 30 ตัวแทน จากลีกภูมิภาค มีข้อบังคับชัดเจนถึงวิธีการคัดเลือก

ภายหลังกการแถลงข่าว 4 ประเด็นปัญญา วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า สิ่งที่ ธวัชชัย สัจจกุล ดำเนินการ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ ฉะนันจึงไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้

ด้าน นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ตนเองในฐานะฝ่ายกฎหมาย ได้ขออนุญาตนายกสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อที่จะดำเนินการฟ้องร้องต่อ ธวัชชัย สัจจกุล ข้อหาหมิ่นประมาท ต่อศาลอาญา ต่อไป

ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
อดีตผู้จัดการทีม ฟุตบอลทีมชาติไทย ยุคดรีมทีมปัจจุบัน ประธานสโมสร พรต เอฟซี (ร.ร.พรตพิทยพยัต) การแข่งขันฟุตบอลถ้วย งหนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่ง…