Skip to main content

ภายหลังผลการแข่งขัน ฟุตบอลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 จบลง ทีมชาติไทยหญิง ทำผลงานได้เพียงอันดับ 3 ของการแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม โดยทีมอันดับที่ 1 เพียง 1 ทีม จะได้สิทธิเข้าไปแข่งขัน ฟุตบอลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 3 ต่อไป

ด้าน นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยหญิง กล่าวว่า เป็นวันที่ทีมฟุตบอลหญิงไทย ทำได้ผิดหวังมาก ทุกคนต้องขอโทษไปยังแฟนฟุตบอลชายไทย สำหรับอนาคตของตนเองในการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง ว่าจะดำเนินต่อไปหรือไม่ ต้องกลับไปปรึกษากับผู้ใหญ่เสียก่อน โดยต้องกลับไปทบทวนว่าต้องปรับปรุงอย่างไรต่อไป และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ อยากฝากถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และภาครัฐ ให้ช่วยส่งเสริมกีฬาของผู้หญิงให้มากกว่านี้ อย่างเช่น กีฬาฟุตบอลหญิง ที่ปัจจุบันยังไม่มีลีกอาชีพที่แข็งแกร่ง เหมือนกับฟุตบอลชาย ทำให้ไม่มีนักฟุตบอลรุ่นใหม่เข้ามาทดแทน

สำหรับทีมชาติไทยหญิง หลังจากการแข่งขันคัดเลือก โอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 จะไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอย่างเป็นทางการไปอีกราวๆ 2 ปี

 

นวลพรรณ ล่ำซำ หรือที่เรียกกันโดยทั่วไปว่า "มาดามแป้ง" ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรฟุตบอล การท่าเรือ เอฟซี และ เป็นผู้จัดการทีม ทีมชาติไทย และ ทีมชาติไทย…
ทีมฟุตบอล ทีมชาติไทยหญิง