Skip to main content

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อมวลชนหลายแขนง เผยแพร่ข่าวประเด็นความขัดแย้ง ของผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอน ฟุตบอลทีมชาติไทย โชคทวี พรหมรัตน์ กับอนาคตการทำงาน ร่วมกับทีมงานผู้ฝึกสอน

พร้อมกับมีข่าวการแต่งตั้ง ชูเกียรติธน ยศภัทร์หนูสลุง หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซี เข้ามาเป็นที่ปรึกษา ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อีกหนึ่งราย

ล่าสุด โชคทวี พรหมรัตน์ ให้สัมภาษณ์กับ มติชนออนไลน์ ว่าตนเองคิดว่าการทำงานทีมชาติเริ่มไม่สนุกแล้ว บรรยากาศอึมครึม ไม่มีความสุข ไม่รู้ว่าตนเองยืนอยู่ตรงไหนของการทำงานช่วยทีมชาติ

ก่อนหน้านี้ตนเองเคยเสนอให้เรียกนักฟุตบอล ชุดเตรียม เอเอฟซี ยู-23 (ปรีโอลิมปิก) มาซ้อมพร้อมกับทีมชาติชุดใหญ่ แต่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บอกว่าอย่าเพิ่งเรียกมา ให้ทีมงานโฟกัสที่ การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่จะต้องแข่งขันกับ อิรัก ทำให้ความเคลื่อนไหวในการเตรียมทีม ยู-23 ไม่มีเลย แถมล่าสุดถูกจับอยู่ในโถ 4 และต้องเจองานหนักเมื่อจับสลากร่วมกลุ่มกับ ซาอุดิอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ

อย่างที่รู้กันว่าโปรแกรมการแข่งขันของไทยพรีเมียร์ลีก ในช่วงท้ายฤดูกาลนั้นแน่มาก เกรงว่าจะมีปัญหาในการเรียกนักเตะมาฝึกซ้อม ซึ่งสโมสรคงไม่ยอมปล่อยตัวมาง่ายๆ และไทยพรีเมียร์ลีก 2015 จะปิดในช่วงกลางเดือนธันวาคม 2558 ส่วนการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-23 แชมเปิ้ยนชิพ 2016 จะแข่งขันในเดือนมกราคม 2559

ทั้งนี้ โชคทวี พรหมรัตน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตั้งแต่คว้าแชมป์ที่สิงคโปร์มาได้ ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไปหมด ก่อนหน้านี้คุยกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นการส่วนตัวแบบพี่น้องแต่เปิดเผยไม่ได้ มีหลายอย่างที่ยังไม่ได้จัดการให้ชัดเจน แต่ถ้ามาบีบกันแบบนี้ มันไม่ถูกต้อง ทีมชาติไทย ใครๆ ก็รัก และไม่ใช่ของเล่นของใครคนใดคนหนึ่ง

การออกมาพูดในครั้งนี้ ตนเองไม่ได้กังวลว่าจะถูกถอดออกจากตำแหน่ง แต่ให้อยู่เฉยๆ ไม่ให้ทำอะไร มันไม่มีความสุข มันน่าเศร้าใจ โชคทวี พรหมรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ด้าน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า การแต่งตั้ง ชูเกียรติธน ยศภัทร์หนูสลุง เข้ามาช่วยทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นการแต่งตั้งของ วรวีร์ มะกูดี นายามสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้คัดเลือก ไม่ใช่ตนเอง และในขณะนี้ โชคทวี พรหมรัตน์ ก็ยังคงเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ดังนั้นต้องทำตามนโยบายของสมาคมฟุตบอลฯ รวมถึงหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยตนเองจะมีการประชุมวางแผนเตรียมทีม ในวันจันทร์ 14 กันยายน 2558 ที่บริษัท สปอร์ต ฮีโร่

ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี (แต่งตั้ง 25 สิงหาคม 2564) อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี (เมษายน 2017) อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอน…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ (เริ่มเปลี่ยนมาใช้ชื่อ เอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ ในปี 2021 ก่อนหน้านี้เรียกว่า เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ)…
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย