Skip to main content

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยอมรับว่าการที่ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี อยู่ร่วมกลุ่ม กับ ซาอุดิอาระเบีย ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ ในการแข่งขัน เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 เป็นงานที่ยาก พร้อมกันนี้เตรียมหารือ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ วางแผนในการเตรียมทีม โดยอยากให้มีการอุ่นเครื่องอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

สำหรับทีมงานผู้ฝึกสอน เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ร่วมด้วย โชคทวี พรหมรัตน์ เป็น ผู้ช่วยหัวหน้าผู้ฝึกสอน และล่าสุดได้ ชูเกียรติธน ยศภัทร์หนูสลุง มาเป็นทีมงานที่ปรึกษา

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์ว่า ยอมรับว่าเป็นงานหนักที่อยู่สาย บี ร่วมกับทีม ซาอุดิอาระเบีย ญี่ปุ่น และ เกาหลีเหนือ เพราะมาตรฐานฟุตบอลของซาอุดิอาระเบียนั้นเหนือกว่า อิรัก ที่เราเจอในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ส่วนทีมชาติญี่ปุ่น ก็เป็นทีมหัวแถวของเอเชีย ขณะเดียวกันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการเจอกับเกาหลีเหนืออีกครั้ง หลังจากเคยเสมอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยสกอร์ 0-0

หลังจากนี้ จะเรียกนักเตะมาซ้อม พร้อมกับมีเกมอุ่นเครื่องอย่างน้อยเดือนละครั้ง แต่จะขอหารือกับนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่าจะอุ่นเครื่องกับทีมชาติ หรือ สโมสร เพื่อลองทีม พร้อมกันนี้ต้องไปเก็บตัวก่อนแข่งขันที่กาตาร์ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ เพื่อปรับสภาพร่างกาย เพราะคิดว่าอากาศน่าจะหนาว

การแข่งขัน เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 จะแข่งขันในระหว่างวันที่ 12-30 มกราคม 2559 โดยทีมชนะเลิศ 3 อันดับแรก จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล

อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี (แต่งตั้ง 25 สิงหาคม 2564) อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี (เมษายน 2017) อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอน…
หัวหน้าผู้ฝักสอน สโมสร มาแชร์ ชัยภูมิ เอฟซีที่ปรึกษา ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ (เริ่มเปลี่ยนมาใช้ชื่อ เอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ ในปี 2021 ก่อนหน้านี้เรียกว่า เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ)…