Skip to main content

การประชุมคณะกรรมการบริหาร ไทยพรีเมียร์ลีก วันที่ 25 สิงหาคม 2558 โดยมี องอาจ ก่อสินค้า ประธาน ไทยพรีเมียร์ลีก เป็นประธานในที่ประชุม หลังจากใช้เวลาประชุมถึง 2 ชั่วโมงเต็ม พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง โฆษก ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เปิดเผยถึงการจัดลำดับทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก โดยเฉพาะในฤดูกาล 2015 ทีมการแข่งขันอย่างเข้มข้น ทีมอันดับ 1-6 มีคะแนนสูสีกันมาก

โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยว่า ในการจัดอันดับเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลแข่งขัน หากมีทีมที่มีคะแนนเท่ากัน จะใช้หลักเกณฑ์ เฮดทูเฮด เข้ามาตัดสินเป็นอย่างแรก (ผลการแข่งขันทั้ง 2 นัด ไป-กลับ) โดยจะไม่ใช้ กฎการยิงประตูทีมเยือน (อะเวย์โกล) เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งอะเวย์โกลใช้กับเฉพาะฟุตบอลถ้วยเท่านั้น ซึ่งหากผล เฮดทูเฮด เท่ากัน จะใช้เกณฑ์การพิจารณาดังต่อไปนี้

  • ผลต่างประตูได้ประตูเสีย ของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน
  • นับเฉพาะประตูได้ ของทีมที่มีคะแนนเท่ากัน
  • ผลต่างประตูได้ประตูเสีย ตลอดทั้งฤดูกาล
  • นับเฉพาะประตูได้ ตลอดทั้งฤดูกาล

หากยังไม่สามารถตัดสินผู้ที่มีผลงานที่ดีกว่า ให้จัดการแข่งขันใหม่ 1 นัด เพื่อหาทีมชนะ หากผลการแข่งขันเสมอกันในเวลาปกติ 90 นาที ให้ตัดสินด้วยลูกโทษ

ข้อมูลเพิ่มเติม: ข้อบังคับ และระเบียบ ว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย พ.ศ. 2558

โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…