Skip to main content

บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 เตรียมเรียก สุโขทัย เอฟซี และ นครปฐม ยูไนเต็ด สองทีมจาก ไทยลีกดิวิชั่น 1 เข้าพูดคุยอีกครั้ง จากปัญหาไฟฟ้าสนามดับ จนไม่สามารถแข่งขันต่อได้

ธนาธิป สว่างแสง โฆษก ทีพีแอล เปิดเผยว่า เตรียมเรียกทั้งสองสโมสร มาไกล่เกลี่ยครั้งสุดท้าย โดยหวังว่าจะได้ข้อสรุปก่อนจบเลกแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมีการแต่งตั้งคณะกรรมการไกล่เกลี่ย แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปที่เป็นที่พอใจของทั้งสองฝ่าย

สาเหตุของปัญหา ที่ทั้งสองทีม ยังไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เกิดจากเหตุการณ์ เมื่อการแข่งขัน ไทยลีกดิวิชั่น 1 ฤดูกาล 2015 วันเสาร์ 9 พฤษภาคม 2558 ระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบกับ นครปฐม ยูไนเต็ด เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม ทำให้ไฟฟ้าสนามดับ หลังจากเริ่มครึ่งหลังไปได้เพียง 7 นาที ซึ่งในขณะนั้น สุโขทัย เอฟซี มีประตูขึ้นนำ 1-0

หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ลมพายุสงบลง ผู้ควบคุมการแข่งขันได้เรียกทั้งสองทีมเพื่อแข่งขันต่อ แต่ปรากฎว่าไฟฟ้าในสนามไม่สามารถใช้งานได้ เพราะเสียหายจากพายุฝน

จากปัญหาไฟฟ้าสนามไม่สามารถใช้งานได้ สโมสร นครปฐม เอฟซี ได้ประท้วง เพื่อให้ดำเนินการปรับแพ้ แก่ สุโขทัย เอฟซี ตามระเบียบของการแข่งขันฯ

ต่อมา บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน มีมติเสียงข้างมาก ให้ปรับสุโขทัย เอฟซี แพ้ด้วยสกอร์ 2-0 จากเหตุการณ์ ความบกพร่องในการการว่างระบบไฟฟ้าส่องสว่างที่ไม่สมบูรร์ และไม่มีเจ้าหน้าที่ดำเนินการเฉพาะหน้าให้ทันการณ์ ถือว่าเป็นความบกพร่องทางเทคนิคไม่ใช่เหตุสุดวิสัยจากธรรมชาติ

แต่สโมสร สุโขทัย ได้ยื่นอุทธรณ์ กรณีดังกล่าว จนยืดเยื้อมาจนปัจจุบัน

สุโขทัย เอฟซี (สโมสรฟุตบอลจังหวัดสุโขทัย) สโมสรฟุตบอล สุโขทัย เอฟซี ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2552 ปัจจุบัน สุโขทัย เอฟซี บริหารงานโดย บริษัท…
นครปฐม ยูไนเต็ด (สโมสรฟุตบอล จังหวัดนครปฐม) สนามเหย้า : สนามกีฬา โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
โฆษก บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด