Skip to main content

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก อนุญาตให้มีการเพิ่มรายชื่อ และ ถอนรายชื่อ นักฟุตบอลที่ลงทะเบียนแข่งขัน ในรายการ ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 ในช่วงจบการแข่งขันครึ่งฤดูกาลแรก

ทั้งนี้ตลาดซื้อขายนักเตะ ในช่วงครึ่งฤดูกาล ไทยพรีเมียร์ลีก และ ไทยลีกดิวิชั่น 1 กำหนดไว้ในช่วงวันที่ 4 - 31 กรกฎาคม 2558 โดยแต่ละทีมจะต้องทำการลงทะเบียนเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักฟุตบอล ในช่วงเวลาดังกล่าว

ตามข้อมูลจาก ข้อบังคับ และระเบียบ ว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทย พ.ศ. 2558 ระบุเอาไว้ว่า ก่อนการแข่งขันนัดแรกของฤดูกาล 10 วัน แต่ละทีมต้องลงทะเบียนนักฟุตบอลไม่เกิน 35 คน โดยเป็นโควต้าผู้เล่นต่างชาติ ไม่เกิน 5 คน แต่รายชื่อนักฟุตบอลทั้งหมด จะต้องไม่น้อยกว่า 20 คน และต้องมีจำนวนนักฟุตบอล ไม่น้อยกว่า 20 คน ตลอดฤดูกาลแข่งขัน

สำหรับการ โอนย้ายเข้า หรือ โอนย้ายออก ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ ครึ่งฤดูกาล สามารถทำได้ทีมละไม่เกิน 5 คน โดยเป็นผู้เล่นต่างชาติ ไม่เกิน 2 คน และ ผู้เล่นชาวไทย 3 คน หรือจะเป็นผู้เล่นชาวไทยทั้งหมด 5 คน ก็ได้

หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…