Skip to main content

ข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุด เกี่ยวกับการถอนตัว ของผู้สนับสนุนหลักอย่าง กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ผู้ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้า ออกจากทีมสโมสรฟุตบอล สระบุรี เอฟซี

วาสนา ลี้สมบูรณ์วงศ์ เลขานุการสโมสร กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ดิจิตอลทีวี NOW26 ถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

เลขานุการสโมสรฯ กล่าวว่า ผู้สนับสนุนหลักไม่ส่งมอบเงินตามสัญญา ซึ่งตามสัญญาเดิม กัลฟ์ จะสนับสนุนสโมสร เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเป็น 5 งวดเท่าๆ กัน งวดละ 10 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้จ่ายเงินให้สโมสรแล้ว 2 งวดรวม 20 ล้านบาท แต่ล่าสุด กัลฟ์ ปฏิเสธมอบเงินงวดที่ 3 และขอยกเลิกการสนับสนุนทีม ทั้งนี้ในสัญญาการสนับสนุนทีมฟุตบอล เลขาธิการสโมสร ยืนยันว่า ไม่ได้มีข้อตกลงอื่นในการเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารทีมสโมสร แต่จากพฤติกรรมของผู้สนับสนุน ทำให้ประธานสโมสรประกาศลาออก เพื่อเปิดทางให้ผู้สนับสนุน ส่งตัวแทนเข้ามาบริหารงาน

ผู้สื่อข่าวถามถึงสาเหตุของการยกเลิกการสนับสนุนของกลุ่มบริษัทกัลฟ์ในครั้งนี้ วาสนา ลี้สมบูรณ์วงศ์ ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง รวมทั้งไม่ทำการยกเลิกสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร เพียงแค่ให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ประสานงานเท่านั้น แต่เลขาธิการสโมสร กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี คาดการณ์ว่าเหตุการถอนตัวของผู้สนับสนุนหลัก อาจะเป็นเพราะโรงไฟฟ้าหนองแซง เปิดทำการได้แล้ว (หลังจากก่อนหน้านี้ โรงไฟฟ้าหน่องแซง มีปัญหาการฟ้องร้องกระบวนการออกใบอนุญาตดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย) สโมสรฟุตบอลเลยไม่มีความสำคัญอีกต่อไป

สำหรับอนาคตของทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี หลังจากประธานสโมสร วีระพล อดิเรกสาร กลับมารักษาการตำแหน่งประธานสโมสรอีกครั้ง ก็ทำการระดมหาเงินสนับสนุนทีมอีกครั้ง โดยเม็ดเงินที่ได้มา วาสนา ลี้สมบูรณ์วงศ์ คาดว่าจะสามารถดำเนินการให้ กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี สามารถแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก จนจบฤดูกาล 2015 ได้อย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม: โรงไฟฟ้าหนองแซง ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ อ.หนองแซง จ.สระบุรี และ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับใบอนุญาต ในช่วงปลายปี 2533 โดยบริษัท เพาเวอร์ เจเนอเรชั่น ซัพพลาย จำกัด (ปัจจุบัน คือ บริษัท กัลฟ์ เจพีเอ็นเอส จำกัด) โรงไฟฟ้าหนองแซง เป็นโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วมที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงหลัก มีกำลังการผลิต 1600 เมกะวัตต์ จำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

โรงไฟฟ้าหนองแซง เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา

 

กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสระบุรี) ผลงาน ไทยลีกดิวิชั่น 1 2014 รองแชมป์ / เลื่อนขั้น ได้เล่น ไทยพรีเมียร์ลีก -…
ประธานสโมสร และ ผู้จัดการทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี
เลขานุการสโมสร กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี