Skip to main content

ก่อนหน้านี้ แอพ Google Now ซึ่งเป็นแอพแสดงข้อมูลอัตโนมัติ ในโทรศัพท์มือถือ Android สามารถแสดงผลฟุตบอล โปรแกรมการแข่งขัน ตารางคะแนน ฟุตบอลต่างประเทศ อาทิเช่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา สเปน หรือ เจลีก ญี่ปุ่น ฯลฯ แต่ยังไม่สามารถแสดงผลข้อมูล ฟุตบอลลีกจากประเทศไทย

ล่าสุด Google Now เพิ่มข้อมูลของ สโมสรฟุตบอลที่แข่งขันในรายการไทยพรีเมียร์ลีก 2015 โดยผู้ใช้สามารถเลือกติดตาม ผลการแข่งขันฟุตบอล โปรแกรมการแข่งขัน รวมถึงตารางคะแนน ฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ได้ในมือถือ Android

การเปิดใช้งาน ติดตามผลการแข่งขัน โปรแกรมการแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ทำได้โดย เข้าที่เมนู Customize เลือกหัวข้อ Sports จากนั้นพิมพ์ชื่อทีมสโมสรฟุตบอลที่ต้องการ หรือพิมพ์ ชื่อสโมสรฟุตบอลในช่องค้นหาโดยตรง รวมทั้งค้นหาตารางคะแนนด้วยการพิมพ์คำค้นหา tpl table เป็นต้น

สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ Android เวอร์ชั่น KitKat หรือสูงกว่า สามารถเปิดใช้งานได้ทันที (กดปุ่ม Home ค้าง แล้วปัดขึ้น) ส่วนผู้ใช้งานเวอร์ชั่นต่ำกว่า สามารถดาวน์โหลดแอพ Google Now ได้ที่ Google Play Store

ทั้งนี้ โปรแกรม Google Now เป็นโปรแกรมประเภทอรรถประโยชน์ ที่คอยเตือนผู้ใช้ แบบเดาความต้องการ ในเวลาที่เหมาะสม โดยแสดงข้อมูล ซึ่งอ้างอิงจากผลการค้นหา ปฏิทินนัดหมาย รายชื่อเพื่อน รวมถึงพิกัดสถานที่ที่ผู้ใช้นั้นอยู่

Google Now เป็นแอพ สำหรับมือถือ ที่ช่วยเตือนข้อมูลต่างๆ ไปยังผู้ใช้ โดยอ้างอิงจากปฏิทิน, ตารางงาน และ สถานที่ ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่ง