Skip to main content

ธนญ ตันติสุนทร ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจในเครือ และผู้อำนวยการบริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคมขององค์กร กลุ่มบริษัทกัลฟ์ เปิดเผยชี้แจงประเด็นที่เกี่ยวข้องกับปัญหาภายในสโมสรฟุตบอล กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี ผ่านทาง สยามกีฬา

ธนญ ตันติสุนทร กล่าวว่า ที่ออกมาเปิดเผยในครั้งนี้ เพียงแค่ต้องการชี้แจงให้ทุกฝ่ายได้ทราบ เจตนารมณ์ของกัลฟ์ ไม่เคยคิดจะดึงทีมฟุตบอลมาบริหาร เพราะไม่ใช่มืออาชีพในการทำทีมฟุตบอล เป็นแค่เพียงผู้ให้การสนับสนุนเท่านั้น สำหรับสโมสรฟุตบอลที่ทางกลุ่มบริษัทกัลฟ์ ให้การสนับสนุนในปัจจุบัน มีทั้งสิ้น 6 ทีมประกอบด้วย สระบุรี, อยุธยา, ปลวกแดง, จามจุรี, ระยอง และ พังงา

สำหรับข้อซักถาม เรื่องการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน 2 ราย ในช่วงการแข่งขันเพียงแค่ 10 นัด อาจเป็นต้นตอของปัญหาความขัดแยงดังกล่าว

ธนญ ตันติสุนทร เปิดเผยว่า หลายคนอาจคิดว่า กัลฟ์ ผิดสัญญา เพราะอ้างเรื่องผลงานและการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งทางกลุ่มบริษัทกัลฟ์ มองว่าการเปลี่ยนแปลงทีมเป็นเรื่องของฟุตบอล ผู้สนับสนุนต้องการและอยากรับรู้ถึงสาเหตุของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เพื่อทำความเข้าใจ และไม่ได้ตำหนิผู้บริหารทีม กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี เปิดโอการให้บริหารอย่างเต็มที่ แต่ด้วยสิทธิของผู้สนับสนุนก็ควรได้รับข้อมูลไม่มากก็น้อย กลายเป็นความเข้าใจผิดกัน

ธนญ ตันติสุนทร ยกตัวอย่าง ถ้าไปซื้อโฆษณากับละครสัก 1 เรื่อง แต่ต่อมาละครเปลี่ยนแปลงตัวนักแสดง มีการเปลี่ยนแปลงผู้กำกับ ผู้สนับสนุนก็ควรจะรู้ถึงสาเหตุนั้นๆ

สำหรับเรื่องเงินสนับสนุน สโมสร กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี กลุ่มบริษัทกัลฟ์ ลงทุนในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 จำนวน 50 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายออกเป็น 5 งวด ล่าสุดจ่ายไปแล้ว 2 งวด แต่ถ้าหากสโมสรไม่อยากสานสัมพันธ์ หรือร่วมมือกันเดินหน้าต่อ ในฐานะผู้สนับสนุน คงต้องขอทบทวนและพิจารณาทิศทางการสนับสนุนต่อไป

กัลฟ์ สระบุรี เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดสระบุรี) ผลงาน ไทยลีกดิวิชั่น 1 2014 รองแชมป์ / เลื่อนขั้น ได้เล่น ไทยพรีเมียร์ลีก -…
ผู้อำนวยการสายงานธุรกิจในเครือ และผู้อำนวยการบริหารสายงานกิจกรรมเพื่อสังคมขององค์กร กลุ่มบริษัทกัลฟ์