Skip to main content
ก่อนหน้านี้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เรียกนักเตะมารายงานตัวทั้งหมด 25 คน ในเกมอุ่นเครื่อง ชนะ เมียรมาร์ 1-0 และ ชนะ เวียดนาม 3-1 ก่อนจะเลือกผู้เล่น 23 คนสุดท้าย ล่าสุด ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะ โดย นิติพงษ์ เสลานนท์ และ ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี ไม่ติดรายชื่อ 23 นักเตะ แต่ต่อมา เกิดปัญหาทางด้านเทคนิคกับ ทริสตอง สมชาย โด และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ทำให้ นิติพงษ์ และ ปฏิภาณ กลับเข้าสู่ทีมอีกครั้ง (อัพเดท) 17.55 น. ข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมงาน ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ปรากฎว่า ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร จะสามารถกลับมาอยู่ในทีมได้อีกครั้ง หลังจากผู้ควบคุมการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 แชมเปิ้ยนชิพ 2016 รอบคัดเลือก อนุญาตให้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร กองกลางจากอาร์มี่ ยูไนเต็ด ลงเล่นรายการนี้ได้แล้ว โดยจะต้องดำเนินการลงทะเบียนนักกีฬาให้ทันในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงภายในทีมอีก 1 ตำแหน่ง เนื่องจากกฎของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้ระบุว่าในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์เช่นนี้ ทุกชาติต้องส่งชื่อผู้รักษาประตู 3 ราย ทำให้ สมศักดิ์ ศิริธรรม ผู้จัดการทีมชาติไทย ประกาศเรียกตัว อนุศิษฐ์ เติมมี (แบงค็อก ยูไนเต็ด) เข้ามาร่วมทีม ซึ่งจากความเคลื่อนไหวล่าสุด ทำให้นักเตะที่หลุกจากการประกาศรายชื่อ จะเป็น นิติพงษ์ เสลานนท์ และ ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี ตามเดิม สำหรับรายชื่อนักเตะทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ 23 คนสุดท้าย (อัพเดทแล้ว) จะประกอบด้วย
  1. วัชระ บัวทอง
  2. สมพร ยศ
  3. สุวรรณภัทร กิ่งแก้ว
  4. ธนากร สายปัญญา
  5. สุริยา สิงห์มุ้ย
  6. เจนรบ สำเภาดี
  7. อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุม
  8. ชญาวัต ศรีนาวงษ์
  9. กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์
  10. ธนาสิทธิ์ ศิริผลา
  11. ภิญโญ อินพินิจ
  12. จาตุรงค์ พิมพ์คูณ
  13. ปกรณ์ เปรมภักดิ์
  14. อดิศักดิ์ เส็นสมเอียด
  15. พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา
  16. อดิศร พรหมรักษ์
  17. ธนบูรณ์ เกษารัตน์
  18. ชนาธิป สรงกระสินธุ์
  19. ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร / นิติพงษ์ เสลานนท์ / ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร
  20. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์
  21. ทริสแตง สมชาย โด / ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี / อนุศิษฐ์ เติมมี
  22. เชาววัฒน์ วีระชาติ
  23. นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม
ทั้งนี้จากปัญหาของ ทริสตอง สมชาย โด และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ซึ่งในรายของ ทริสตอง นั้นสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ยังไม่รับรองสัญชาติให้เนื่องจากเจ้าตัวมีใบแจ้งเกิดเป็นชาวฝรั่งเศส (จำเป็นต้องลงเล่นในฟุตบอลอาชีพ ในประเทศไทยอย่างน้อย 2 ปี - อัพเดท) และ ทศวรรษ ไม่มีรายชื่อในการขึ้นทะเบียน 50 คนแรก จึงไม่สามารถลงเล่นได้
การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ (เริ่มเปลี่ยนมาใช้ชื่อ เอเอฟซี ยู-23 เอเชียนคัพ ในปี 2021 ก่อนหน้านี้เรียกว่า เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ)…
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย