Skip to main content
วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ร่วมแถลงข่าว "ช้าง เอฟเอคัพ 2015" โดยเครื่องดื่มตราช้าง จะเข้ามมาเป็นผู้สนับสนุนหลัก การแข่งขัน ไทยเอฟเอคัพ ด้วยสัญญาสนับสนุน 5 ปี พร้อมงบประมาณ 100 ล้านบาท โดย ช้าง จะเข้ามาแทน มูลนิธิไทยคม ที่เป็นคู่สัญญาเดิมที่หมดสัญญาไปก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้ เครื่องดื่มตราช้าง ยังประกาศเพิ่มรางวัล แชมป์ ไทยเอฟเอคัพ จากเดิม 3 ล้านบาท เพิ่มเป็น 5 ล้านบาท พร้อมทั้งได้สิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ เช่นเดิม ในขณะที่รองแชมป์ ไทยเอฟเอคัพ จะได้เงินรางวัล 1 ล้านบาท ช้าง เอฟเอคัพ 2015 เป็นการแข่งขันระบบน็อกเอาท์ เช่นเดิม โดยทีมเข้าร่วมการแข่งขันได้จากทุกระดับชั้น ตั้งแต่ไทยพรีเมียร์ลีก, ไทยลีกดิวิชัน 1, ไทยลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 และ ฟุตบอลถ้วย ข, ค และ ง โดยรอบแรก จะเริ่มแข่งขันในช่วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2558 เป็นต้นไป
ไทยเอฟเอคัพ การแข่งขันฟุตบอล ไทยเอฟเอคัพ โดยทีมที่คว้าแชมป์รายการ ไทยเอฟเอคัพ จะได้สิทธิเข้าร่วมแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ…
การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันฟุตบอลสโมสรอาชีพ จากประเทศที่เป็นสมาชิกของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี