Skip to main content
อัลเมเรีย ต้นสังกัดของ ธีรศิลป์ แดงดา ในลาลีก้า สเปน แถลงอย่างเป็นทางการว่าได้มีการเซ็นสัญญา เพื่อตกลงยกเลิกสัญญา กับ ธีรศิลป์ แดงดา และพร้อมส่งนักเตะคืนต้นสังกัดเก่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กองหน้าทีมชาติไทย ตกลงเซ็นสัญญาเพื่อแยกทางกับสโมสร อัลเมเรีย ในลากลีก้า สเปน ซึ่งเป็นความเห็นร่วมกันของทุกฝ่าย ที่จะให้ ธีรศิลป์ แดงดา กลับมาเล่นฟุตบอลอาชีพในประเทศไทย ทางด้าน สโมสร อัลเมเรีย ได้ขอบคุณในความเป็นมืออาชีพของ ธีรศิลป์ แดงดา ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับสโมสร รวมถึงยกย่องในความทุ่มเท และความพยายามปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของทีม รวมถึงความแตกต่างด้านภาษาและวัฒนธรรมอย่างเต็มที่อีกด้วย ด้าน มิเกล อังเคล โคโรน่า กัปตันทีม อัลเมเรีย เปิดเผยว่า หาก ธีรศิลป์ แดงดา ตัดสินใจที่จะอยู่กับทีมต่อไป จะมีโอกาสได้ลงสนามมากขึ้นอย่างแน่นอน ก่อนหน้านี้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้ลงเล่นใน ลาลีกา สเปน เพียง 6 นัด (รวม 132 นาที) และ เล่นใน โกปาเดลเรย์ จำนวน 4 นัด ยิงได้ 1 ประตู กัปตันทีม วัย 33 ให้ความเห็นว่า ถ้า ธีรศิลป์ แดงดา ยังอยู่กับทีม น่าจะมีโอกาสได้ลงสนามมากกว่านี้ เพราะอย่างไรก็ตาม อัลเมเรีย คงต้องมีการโรเตชั่นหมุนเวียนนักเตะอยู่แล้ว
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ฤดูกาล 2021/22 - บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2018 : ซานเพรซเซ ฮิโรชิมา (ธันวาคม 2017) ฤดูกาล 2016 - 2017 : ย้ายกลับมาร่วมทีม เอสซีจี เมืองทอง…