Skip to main content

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการชดเชยค่าแรงของ มาธิอัส คริสเทน อดีตนักเตะของสิงห์ท่าเรือ ที่ก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ได้ยืนยันว่า สิงห์ท่าเรือ จะต้องจ่ายเงินจำนวน 4,275,000 บาท แลกกับการไม่ถูกหัก 6 แต้มจากคะแนนของฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุด นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ พร้อมด้วย องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แถลงข่าวในกรณี โดยกล่าวว่า สมาคมฟุตบอลฯ ได้สั่งให้ ไทยพรีเมียร์ลีก นำเงินไปจ่ายให้แก่ มาธิอัส คริสเทน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สโมสรสิงห์ท่าเรือ ไม่ถูกตัดคะแนน 6 แต้ม และยังได้สิทธิแข่งขันในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 ซึ่งสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ได้รับสิทธิส่งทีมเข้าแข่งขันแทน สำหรับเงินจำนวนดังกล่าว ไทยพรีเมียร์ลีก ได้มาจากเงินค่าลิขสิทธิงวดสุดท้ายจำนวน 6 ล้านบาท ของสิงห์ท่าเรือ ที่เคยเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจากเรื่องนี้ทำให้สโมสรสิงท่าเรือ ฟ้องศาล ต่อสมาคมฟุตบอลฯ ข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งในกรณีนี้ต้องต่อสู้คดีกันต่อไป ด้านประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับเงินสนับสนุนทีมไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 งวดแรกจำนวน 7 ล้านบาท ที่ทาง ทีพีแอล จะมอบให้กับทุกสโมสรก่อนเปิดฤดูกาล ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวสโมสร การท่าเรือ เอฟซี จะต้องนำไปเคลียกับสโมสร สิงห์ท่าเรือ ต่อไป ซึ่งหากไม่ทำตาม ทางทีพีแอล ก็จะหักเงินดังกล่าวจากเงินส่วนหนึ่งของเงินสนับสนุนทีมงวดแรก ประจำฤดูกาล 2015 มาชดใช้ให้แทน

ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
อดีตนักเตะ สิงห์ท่าเรือ
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…