Skip to main content
วันที่ 30 ธันวาคม 2557 สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ดำเนินการเซ็นสัญญา เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล ทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ ในระยะเวลา 4 ปี โดยสัญญาจะมีผลทันทีในวันที่ 1 มกราคม 2558 สำหรับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เป็นผู้นำความสำเร็จกลับสู่วงการฟุตบอลไทย โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ซีเกมส์เมื่อปี 2013 และแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 นอกจากนี้ยังคว้าอันดับ 4 การแข่งขันฟุตบอล ในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลฯ ที่คำนึงถึงเรื่องนี้ โดยมองว่าเป็นบรรทัดฐานที่ดีของวงการฟุตบอลไทย ที่ทำการเซ็นสัญญากับหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนไทย โดยตนเองและทีมงานจะใช้ความเป็นคนไทยที่มีเลือดรักชาติเข้มข้น นำทีมชาติไทยทุกชุดให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการแข่งขันระดับเอเชีย รวมไปถึงฟุตบอลโลก สำหรับงานแรก หลังจากรับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนภายใต้สัญญา คือการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 43 ที่จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับทีมชาติ โครเอเชีย, เกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ อัพเดท: 2015-01-06
ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ (King's Cup) เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ โดยจัดขึ้นที่ประเทศไทย เริ่มจัดครั้งแรกในปี พ.ศ. 2511
อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน การท่าเรือ เอฟซี (มิถุนายน - กันยายน 2017)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอดีตกองหน้าทีมชาติไทย
ทีมชาติไทย* สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในเดือนธันวาคม 2560* โลโก้ ทีมฟุตบอล…