Skip to main content

นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายืนยัน ศาลปกครองยกเลิกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว กรณีถูก ทีพีแอล ตัด 9 แต้ม เหตุแฟนฟุตบอลทะเลาะวิวาท กันที่ข้างสนามเอสซีจี สเตเดี้ยม หลังจากเกิดเหตุ ทีพีแอล ได้ตัดสินโทษ สิงห์ท่าเรือ และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดนตัดคะแนน ทีมละ 9 แต้ม ปรับเงิน 300,000 บาท และห้ามแฟนบอลเข้าสนามชมเกมการแข่งขัน 3 นัดสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาล จากนั้น สิงห์ท่าเรือ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเพื่อขอคุ้มครองชั่วคราวกรณีที่ถูกตัดแต้ม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูกตัดคะแนนจาก 71 แต้ม เหลือ 62 แต้ม หล่นมาอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 และ สิงห์ท่าเรือ ถูกตัดคะแนนจาก 54 แต้ม เหลือ 45 แต้ม หล่นมาอยู่อันดับ 13 มีแต้มมากกว่าเพื่อนตำรวจอันดับ 16 ที่ตกชั้น เพียงแค่ 2 แต้ม ที่ปรึกษากฎหมาย สมาคมฟุตบอลฯ กล่าวว่า กรณีของ สิงห์ท่าเรือ ที่ยื่นฟ้องศาลปกครอง ขอให้มีการคุ้มครองชั่วคราวกรณี ถูกตัด 9 แต้ม เพื่อไม่ให้ตกชั้น ล่าสุดศาลปกครองได้มีคำสั่งยกเลิกคำสั่งดังกล่าวแล้ว เนื่องจากแม้ว่า สิงห์ท่าเรือ จะถูกตัด 9 แต้ม ก็ยังไม่ตกชั้น และเห็นว่าอำนาจการลงโทษเป็นของคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทฯ ส่วนหลังจากนี้ทั้งสองทีมจะฟ้องร้องต่อไปหรือไม่ เป็นสิทธิของแต่ละสโมสร

ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย