Skip to main content

ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ ฟีฟ่า ยืนยัน สิงห์ท่าเรือ ต้องจ่ายเงินให้ มาธิอัส คริสเทน สมาคมฟุตบอลฯ ขู่ อาจโดนตัดสินในรายการ ฟีฟ่า และ เอเอฟซี วันนี้เวลา 10.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ นรินท์พงษ์ จินาภักดิ์ ที่ปรึกษากฎหมายของสมาคมฟุตบอลฯ ได้เชิญตัวแทน บริษัท สิงห์ท่าเรือ จำกัด และ บริษัท การท่าเรือ เอฟซี จำกัด เข้าหารือจากกรณี มาธิอัส คริสเทน อดีตกองหน้าชาวลิกเตนสไตน์ ของสิงห์ท่าเรือ ยื่นฟ้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ หรือ ฟีฟ่า ว่า สิงห์ท่าเรือ ยกเลิกสัญญาและค้างจ่ายเงินเดือน ด้านที่ปรึกษาสโมสร สิงห์ท่าเรือ ไพฑูรย์ ทองทำ ยืนยันในที่ประชุมตามเดิมว่าจะไม่ชำระเงินจำนวน 4,275,000 บาท ให้กับ มาธิอัส คริสเทน อย่างแน่นอน แม้ล่าสุดฟีฟ่าจะมีมติเดิมกลับมายังสมาคมฟุตบอลฯ และทั้งนี้ สิงห์ท่าเรือ จะยื่นเรื่องไปถึงศาลกีฬาโลกอีกด้วย โดยปรึกษาสโมสรสิงห์ท่าเรือ กล่าวว่า "สิงห์ท่าเรือ ยังยืนยันตามเจตนารมณ์เดิมคือยังไม่จ่ายเงินให้ มาธิอัส ทางเราอยากให้สมาคมฟุตบอลฯ ทำหนังสือในนามสมาคมสักหนึ่งฉบับเพื่อชี้แจ้งให้ฟีฟ่าได้รับทราบ เพราะที่ผ่านมาทางเราส่งให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจัดการ แต่หนังสือ 35 แผ่นดังกล่าวทำไมไม่ถึงมือฟีฟ่า" "ครั้งก่อนทางสมาคมฟุตบอลฯ ให้เราทำหนังสือชี้แจ้งทางเราก็ทำ วันนี้เราอยากขอให้สมาคมหนังสือโต้ตอบไปยังฟีฟ่า เราไม่รู้ว่าผิดพลาดทางเทคนิคหรืออย่างไร จากนี้เราจะรักษาสิทธิ์ เราจะสู้ทุกทาง ซึ่งหากศาลโลกมีคำตัดสินว่าเราต้องจ่าย ทางเราก็พร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้กับ มาธิอัส หรือผู้ที่จ่ายเงินแทนไปก่อน" ไพฑูรย์ กล่าว ขณะที่ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งเป็นผู้ได้สิทธิในการส่งทีมเข้าแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 แทน สิงห์ท่าเรือ เตรียมนำเรื่องนี้กลับไปหารือกับคณะกรรมการบริหารทีม ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งทางออกในตอนนี้คือ จ่ายเงินจำนวน 4,275,000 บาทไปก่อน เพื่อป้องการบทลงโทษจากทาง ฟีฟ่า ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะตัดแต้ม, ปรับตกชั้น หรือตัดสิทธิ์ออกจากการเป็นสมาชิกสมาคมฯ โดยขอเวลาประมาณ 2-3 วัน ก่อนที่ ฟีฟ่า จะกำหนดบทลงโทษต่อไป

ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…
ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย
อดีตนักเตะ สิงห์ท่าเรือ
ไพฑูรย์ ทองคำ (อดีต)ที่ปรึกษา สโมสรฟุตบอล สิงห์ท่าเรือ