Skip to main content

การท่าเรือแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวเปิดตัว "สโมสรการท่าเรือ เอฟซี" เพื่อสู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 โดยมี เรือตรีทรงธรรม จันทประสิทธิ์ รักษาการแทนผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย กรุงเทพ, พลเรือเอก อภิชาติ เพ็งศรีทอง ประธานสโมสร, พลเรือโท ชัชรินทร์ ชูศรี ผู้จัดการทีม ร่วมแถลงนโยบายการทำทีมในฤดูกาลหน้า ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยว่าจากที่ "ทีมสิงห์ท่าเรือ" ตัดสินใจคืนสิทธิ์การบริหารทีม ให้กับการท่าเรือแห่งประเทศไทย ซึ่งถึงเป็นเวลาที่กระชั้นชิดมากสำหรับการเตรียมทีมเข้าแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2015 ตามข้อกำหนดของสมาคมฟุตบอลฯ โดยสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้ทำการจดทะเบียนนิติบุคคลภายใต้ชื่อ บริษัทการท่าเรือ เอฟซี และเปลี่ยนชื่อ "สิงห์ท่าเรือ" มาเป็น "การท่าเรือ เอฟซี" เพื่อส่งเข้าแข่งขันในฤดูกาลหน้า ในวันเดียวกัน การท่าเรือ เอฟซี ได้เปิดตัว สมชาย ชวยบุญชุม ซึ่งเคยเป็นอดีตนักเตะของการท่าเรือฯ ให้เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอย่างเป็นทางการ ด้าน สมชาย ชวยบุญชุม ให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันสโมสรไม่มีนักเตะอยู่ในทีม ทำให้ต้องเตรียมทีมใหม่ทั้งหมด โดยเป้าหมายคือจะต้องอยู่รอดในลีกสูงสุดให้ได้ในปีแรก และจะใช้เม็ดเงินของทีมให้คุ้มค่ามากที่สุด โดยก่อนหน้านี้ การแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก 2555 สโมสรฟุตบอลการท่าเรือฯ ทำผลงานได้ย่ำแย่จนตกชั้นไปเล่นใน ไทยลีกดิวิชั่น 1 จากนั้นย้ายโอนสิทธิบริหารทีมให้กับ "สิงห์ท่าเรือ" พร้อมเปลี่ยนชื่อสโมสร และทีมงานทั้งหมด แต่หลังจากนั้นเพียง 2 ปี "สิงห์ท่าเรือ" ก็คือสิทธิทั้งหมดกลับไปยัง "การท่าเรือแห่งประเทศไทย" ดังที่เป็นข่าวไปข้างต้น

ผลงานล่าสุด ไทยลีก 2020/21 (จบฤดูกาล) - อันดับ 3 (ได้สิทธิแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบคัดเลือก) ไทยลีก 2020/21 (ครึ่งฤดูกาล) - อันดับ…
หัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ราชนาวี (ไทยลีก 2017)อดีตผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี ไทยลีกดิวิชั่น 1 2015 เลก 2 (ตุลาคม 2015)อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน เชียงใหม่ เอฟซี…
พลเรือเอกอภิชาติ เพ็งศรีทอง ประสโมสร การท่าเรือ เอฟซี (ช่วงปิดฤดูกาล 2014 - ก่อนเปิดฤดูกาล ไทยพรีเมียร์ลีก 2015) ก่อนที่ นวลพรรณ ล่ำซำ…
พลเรือโท ชัชรินทร์ ชูศรี ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี