Skip to main content

ฝ่ายจัดดิวิชั่น 2 เตรียมหาบทสรุปอนาคตสโมสรที่จบอันดับท้ายตาราง เปิดเผยมี 2 บทตัดสินคือ สั่งพักการแข่งขัน 1 ปี หรือร่างแผนบริหารทีมเสนอคณะกรรมการ

ทีมบ๊วยดิวิชั่น 2 จ่องานเข้า! ฝ่ายจัดฟุตบอลลีกภูมิภาค เปิดเผยกลุ่มสโมสรท้ายตารางส่อแววอาจถูกสั่งพักการแข่งขันเป็นระยะเวลา 1 ปี หรืออาจจำเป็นต้องเขียนแผนงานการบริหารสโมสรให้คณะกรรมการพิจารณาว่าเหมาะสมที่จะร่วมแข่งขันในปีหน้าหรือไม่ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับฝ่ายจัดฯว่าจะเลือกใช้หลักการข้อใดเป็นเกณฑ์ตัดสิน

ลีกรากหญ้าเมืองไทยปรับโครงสร้างครั้งใหญ่โดยแบ่งออกเป็น 6 โซน ได้แก่ โซนภาคเหนือ 16 ทีม, โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 16 ทีม, โซนภาคกลางตะวันออก 14 ทีม, โซนภาคกลางตะวันตก 13 ทีม โซนกรุงเทพฯและภาคกลาง 14 ทีม และ โซนภาคใต้ 11 ทีม รวมทั้งสิ้น 84 สโมสร

โดยปัจจุบันตามอันดับตารางคะแนนทีมท้ายตารางที่เข้าข่ายอาจไม่ได้สิทธิ์ร่วมลงแข่งในซีซั่นหน้านั้น ประกอบไปด้วย ตาก เอฟซี, มุกดาหาร ซิตี้, แหลมฉบัง ซิตี้, สโมสรจังหวัดระยอง, โกลเบล็ก เอฟซี และ ระนอง เอฟซี

ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…