Skip to main content

บิ๊กเปี๊ยก องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ยันภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น การจดทะเบียนด้วยธรรมนูญใหม่กับกรมการปกครอง และรายชื่อคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ พร้อมกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 17 ต.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังจากที่ได้บทสรุปในการประชุมเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เรื่องจำนวนสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 72 เสียง รวมถึงที่มาของ 30 ทีมในศึกดิวิชั่น 2 แล้วนั้นล่าสุดด้าน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมากล่าวว่า "สำหรับเรื่องธรรมนูญฉบับใหม่ตอนนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุงแก้ไข และทางสมาคมฯ เตรียมที่จะส่งให้ กกท.ตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนที่จะนำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครองภายในสัปดาห์นี้ คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร"

ส่วนเรื่องการจัดตั้งคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งนั้น เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า "ก่อนหน้านี้ทางด้าน "บิ๊กกร๊อง" วิรัช ชาญพานิชย์ หนึ่งในผู้ลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ครั้งนี้ ได้เสนอชื่อประธาน และคณะกรรมการอีก 2 คนมาให้แล้ว ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติ และก็คาดว่าเราจะสามารถเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการทั้งหมดได้ภายในสัปดาห์นี้เช่นกัน

ในขณะที่การกำหนดวันเลือกตั้งนั้น แต่เดิมหลังจากที่ได้มีการรับรองธรรมนูญฉบับใหม่ไปเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา จะต้องมีการจัดการเลือกตั้งภายใน 45 วันหลังจากนั้น ซึ่งก็จะตรงกับวันที่ 7 ต.ค. แต่ในวันดังกล่าวหลังจากเราได้ปรึกษากับตัวแทนฟีฟ่า และนายวิรัช แล้วนั้น ปรากฎว่าทางฟีฟ่าติดภารกิจสำคัญไม่สามารถเดินทางมาร่วมการเลือกตั้งในวันดังกล่าวได้ ทั้งหมดจึงตกลงกันว่าจะกำหนดวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ เป็นวันที่ 17 ต.ค.นี้แทน ซึ่งทุกฝ่ายก็เห็นชอบและไม่ขัดข้องแต่อย่างใด" บิ๊กเปี๊ยก กล่าว

ที่มา: http://tl.smmonline.net/news/97455.html

ผู้จัดการทีม การท่าเรือ เอฟซี (กรกฎาคม 2016) ยุค นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ประธานสโมสรฯอดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (ทีพีแอล) ยุค วรวีร์ มะกูดี…
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อพ.ศ. 2556
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…