Skip to main content

จากใจกูรูลูกหนังไทยตาน้ำข้าว! โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ กังวลว่าวงการฟุตบอลไทยลีกในปี 2014 หลังเพิ่มเป็น 20 ทีม พร้อมแนะการเพิ่มแค่ปริมาณ แต่ขาดคุณภาพจะทำให้บอลไทยอยู่ในสภาวะเงินเฟ้อ

โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้อำนวยการสโมสร "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน สโมสรชั้นนำแห่งไทยพรีเมียร์ลีก แสดงความกังวลกับการเพิ่มจำนวนทีมไทยพรีเมียร์ลีกจาก 18 เป็น 20 ทีมตั้งแต่ฤดูกาล 2014 เป็นต้นไป โดยเฉพาะเรื่องคุณภาพของฟุตบอลลีกและปัญหาค่าจ้างค่าตัวนักเตะแพงเกินฝีเท้า

มติของสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตัดสินใจลงมติช่วยเหลือศรีสะเกษ เอฟซี ให้คงสิทธิ์ในลีกสูงสุดต่อไปโดยใช้วิธีการลดโควต้าจำนวนทีมที่ตกชั้นจาก 3 เหลือแค่ 1 ทีม ส่วนดิวิชั่น 1 ยังขึ้นชั้น 3 ทีมเท่าเดิมทำให้สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 20 ทีมในปีหน้าและจำนวนแมตช์จะเพิ่มจาก 306 แมตช์เป็น 380 แมตช์

มร.ร็อบ ผู้เคยจุด "กิเลนผยอง" โด่งดังตั้งแต่ยุคแรกเริ่มกล่าวว่า "ทางเรายินดีกับ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่ได้กลับมาเตะ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี"

"แต่การเพิ่ม 20 ทีมในปีหน้า ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่สู้ดีนัก การเพิ่มปริมาณทีมมากขึ้นโดยไม่ศึกษาให้ดีก่อน จะทำให้บอลไทยเดินถอยหลัง เพราะเพียงต้องการปริมาณแต่ขาดซึ่งคุณภาพ ความเป็นจริงหากเราอยากเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาในมุมมองผมควรมี 16 ทีมด้วยซ้ำ"

"ปัญหาในปีหน้านักฟุตบอลไทยจะมีค่าตัวเกินจริง ค่าเหนื่อยที่แพงเวอร์ ชนิดที่ว่าบอลไทยอาจมีปัญหาเงินเฟ้อ"

"บีอีซี เทโรศาสน มีแนวทางชัดเจนในเรื่องสร้างนักเตะเยาวชนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ผมเชื่อมั่นในระบบอะคาเดมี่ทำให้พวกเรามีคุณภาพ" นักบริหารชาวเบลเยียมผู้ผ่านการทำทีมบอลไทยมาอย่างยาวนานปิดท้าย

ที่มา: goal

โปลิศ เทโร เอฟซี สโมสรฟุตบอล โปลิศ เทโร เอฟซี เป็นการเปลี่ยนชื่อสโมสร จากเดิม บีอีซี เทโรศาสน โดยได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มทุนตำรวจ…
ผู้จัดการทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (กรกฎาคม 2017) ทำหน้าที่ ต่อจาก ธนวัชร์ นิติกาญจนา ที่ประกาศลาออก รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ ติอาโก้ คุนญ่า…
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…