Skip to main content

สมาคมฟุตบอลมีมติคงสิทธิศรีสะเกษพร้อมเพิ่มทีมลีกสูงสุดเป็น 20 แบบถาวร ส่วนคะแนนที่แข่งไปแล้ว 3 นัดถูกยกเลิกทำให้จ่าฝูงเปลี่ยนมือด้วย

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเป็นประธานในการประชุมสภากรรมการฯ เพื่อหาทางออกให้ทีมศรีสะเกษ เอฟซี หลังได้สิทธิ์กลับมาแข่งขันในช่วงท้ายฤดูกาล 2013 โดยเชิญตัวแทนจาก 18 สโมสรในไทยพรีเมียร์ลีกที่มีส่วนได้เสียกับกรณีนี้เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย

สำหรับตัวแทนจากสโมสรที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้มี 16 ทีมขาดเพียง ชลบุรี เอฟซี และ สุพรรณบุรี เอฟซี โดยทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ได้เสนอว่าให้มีการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีมโดยขอให้ ศรีสะเกษ เอฟซี มีส่วนร่วมกับการแข่งขันโดยจัดให้มีเพลย์ ออฟระหว่างทีมอันดับ 17,18 ไทยลีก และ อันดับ 4,5 ดิวิชั่น 1 ขณะที่ พัทยา ยูไนเต็ด ต้องการให้ ศรีสะเกษ เอฟซี เข้าร่วมแข่งขันเพื่อแสดงความรับผิดชอบ แม้ว่าโปรแกรมที่ทางทีพีแอลเสนอมาหากให้ กูปรีอันตราย ตามเก็บการแข่งขัน จะยืดไปถึงวันที่ 22 ธ.ค.ก็ตาม

ภายหลังการหารือสภากรรมการฯใช้เวลาอีกราวครึ่งชั่วโมงในการพิจารณา ก่อนที่ วรวีร์แถลงว่า สภากรรมการมีข้อสรุปว่าโอกาสที่ศรีสะเกษจะแข่งขันใน 31 เกมที่เหลือภายในเวลา 3 เดือนนั้นเป็นไปไม่ได้เพราะติดในเรื่องของทีมชาติที่จะมีแข่งขันซีเกมส์ และเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่จะส่งผลกระทบตามมา

“ข้อสรุปของเราคือการเพิ่มทีมเป็น 20 ทีม เพราะมองว่าโปรแกรมการแข่งขันไม่ต่างจาก 19 ทีมมากนัก โดยมีทีมตกชั้นจากไทยพรีเมียร์ลีกฤดู กาลนี้เหลือ 1 ทีม และขึ้นชั้นจากดิวิชั่น 1 จำนวน 3 ทีม ส่วนทีมตกชั้นดิวิชั่น 1 ลดเป็น 2 ทีมจากเดิม 4 ทีมโดยขึ้นชั้นจาก ดิวิชั่น 2 จำนวน 4 ทีมเท่าเดิมเพื่อให้ดิวิชั่น 1 ยังคงมี 18 ทีม”

นอกจากนี้ บังยี ยังยืนยันว่าจำนวน 20ทีมของไทยพรีเมียร์ลีกจะคงอยู่ไปตลอดโดยไม่มีการปรับลดในฤดูกาลหน้า ส่วนเรื่องผลการแข่งขันกับ ศรีสะเกษ เอฟซี ที่เกิดขึ้นไปแล้ว 3 นัดกับ เอสซีจี เมืองทอง, ชัยนาท เอฟซี และ สงขลา ยูไนเต็ด นั้นจะถูกตัดออกเหมือนไม่มีการแข่งขันเกิดขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้คะแนนของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หายไป 3 แต้ม เหลือ 54 คะแนนกลายเป็นอันดับ 2 โดยมีบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมนำมี 55 คะแนน ส่วน ชัยนาท คะแนนหายไป 1 แต้มเหลือ 28 คะแนน

ที่มา: goal

สโมสรฟุตบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาใช้ชื่อ "เมืองทอง ยูไนเต็ด" ในฤดูกาล 2021/22 หลังจากหมดสัญญากับ เอสซีจี ที่ร่วมมือกันมายาวนาน 8 ปี…
ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ
หมายเหตุ: ดูรายละเอียด ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก 2016 ได้ที่ บริษัท พรีเมียร์ ลีก (ไทยแลนด์) จำกัด (กุมภาพันธ์ 2559)ส่วนข้อมูลของ บริษัท…
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…