Skip to main content

ถิรชัย วุฒิธรรม ยืนยัน ศรีสะเกษ เอฟซี ได้อยู่ไทยลีกต่อปีหน้าแน่นอน ส่วนจะเพิ่มทีมหรือไม่อยู่ที่การประชุมพรุ่งนี้ ด้าน ดร.วิชิต เผยมีแผนการรับมือเรื่องโปรแกรมแล้ว

“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิชัย ในฐานะประธานคณะกรรมการพิจารณาสิทธิ์ทำทีมของศรีสะเกษ เอฟซี ออกมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่าทางออกของเรื่องนี้คือ ศรีสะเกษ ต้องได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ต่อไปในฤดูกาลหน้า โดยที่ไม่โดนปรับตกชั้น ส่วนการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกในปีหน้าจะมีการเพิ่มทีมเป็น 19 หรือ 20 ทีมนั้นมีโอกาสเป็นไปได้หมด แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอข้อสรุปจากที่ประชุมสภากรรมการฯ ในวันพรุ่งนี้

ด้าน ดร วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานไทยพรีเมียร์ลีก กล่าวในงานมีตเดอะเพรสเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ว่าหากมีการเพิ่มจำนวนทีมเป็น 19 หรือ 20 ทีมจริง ทีพีแอล ก็มีแผนการรับมือโปรแกรมที่จะเพิ่มขึ้นมาอีกอย่างน้อย 1 เดือนด้วยการปรับให้เปิดฤดูกาลเร็วขึ้นในเดือน ม.ค. และ ปิดฤดูกาลในเดือน พ.ย. ส่วนการประชุมวันพรุ่งนี้นั้นอาจจะเป็นแค่การหารือเรื่องข้อมูล

“บิ๊กเปี๊ยก” องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลฯ จะพิจารณากรณีปัญหาของ “กูปรีอันตราย” ศรีสะเกษ เอฟซี ที่มีโปรแกรมแข่งขันตกค้างในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013 กว่า 20 นัดและมีแนวโน้มว่าจะทำการแข่งขันต่อไม่ได้ในการประชุมสภากรรมการฯ วันที่ 30 ส.ค.ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ

ที่มา: goal

ศรีสะเกษ เอฟซี (สโมสรฟุตบอล จังหวัดศรีสะเกษ) สนามเหย้า : สนามกีฬากลางจังหวัดศรีสะเกษ