Skip to main content

เนวิน ชิดชอบ มั่นใจ วิรัช ชาญพานิย์ จะชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมด้วยสูตรจำนวนผู้มีเสียงของนายวรวีร์ได้หลังได้ที่มาของ 30 ทีมดิวิชั่น 2 อย่างชัดเจน

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแกนนำคนสำคัญของกลุ่ม “ปฏิวัติฟุตบอลไทย” ออกมาแสดงความมั่นใจว่า วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ตนเองสนับสนุนอยู่จะได้รับเลือกตั้งครั้งนี้อย่างแน่นอนแม้ว่าจะยอมรับหลักการของนายวรวีร์ มะกูดี และฟีฟ่าในการใช้จำนวนผู้มีสิทธิ์ออกเสียง 72 ทีม ซึ่งฝั่งของเขาต่อต้านมาตลอด

บังยี ซึ่งนั่งในตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยมาแล้ว 3 สมัยถูกมองว่าได้เปรียบผู้ท้าชิงอย่าง บิ๊กกร๊อง ที่มีกลุ่มชลบุรี และ บุรีรัมย์ ให้การสนับสนุนอยู่ทันทีหลังธรรมนูญฉบับใหม่ตามมาตรฐานฟีฟ่าโดยเฉพาะมาตรา 21 ที่เปลี่ยนแปลงจำนวนทีมเลือกตั้งจาก 183 เสียงมาเหลือ 72 เสียงผ่านมติที่ประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 23 ส.ค.โดยเหลือเพียงแค่นำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครองเท่านั้น

ขณะที่ นายเนวิน ยืนยันเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ว่าการยอมรับในหลักการดังกล่าวไม่ใช่การยกธงขาวสำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่เป็นเพราะตัวเองมั่นใจว่านายวิรัชจะสามารถเอาชนะได้หลังทำให้ที่มาของทีมจากลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ซึ่งมีถึง 30 เสียงมีความชัดเจนได้

“การที่กลุ่มชลบุรีกับบุรีรัมย์ รวมทั้ง คุณวิรัช เห็นชอบในหลักการของ ฟีฟ่า ไม่ใช่เป็นการยอมแพ้ให้แก่ คุณวร แต่อย่างใด โดย 30 เสียงจากดิวิชั่น 2 ซึ่งคัดเอาทีมอันดับ 1-5 ในเลกแรกของแต่ละโซน เป็นข้อเสนอที่กลุ่มชลบุรีกับบุรี รัมย์ต้องการและได้เสนอไปยัง ฟีฟ่า ซึ่งตนมองว่าที่มาของทั้ง 30 ทีมจากดิวิชั่น 2 ที่เอาทีมอันดับ 1-5 ของทั้ง 6 โซน มีความโปร่งใสมากกว่าการคัดเลือกกันเอง”

“ที่ผ่านมาเราก็รับหลักการของ ฟีฟ่า ทุกอย่าง ยกเว้นเรื่องที่มาของโหวตเตอร์ ก็เป็นปัญหากันมาตลอด แต่หลังจากได้ปรับเปลี่ยน 30 เสียงจากดิวิชั่น 2 แล้วเสนอยัง ฟีฟ่า เขาก็เข้าใจ และ ยินดี เพราะที่ผ่านมา ฟีฟ่า ก็เหมือนจะไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน ซึ่งการปรับเสียงจากดิวิชั่น 2 มาเป็นแรงกิ้ง 1-5 เป็นสิ่งที่ผมรับได้ ดีกว่าเลือกกันเอง ซึ่งมันไม่แฟร์ โดยทีมอันดับ 1-5 ของทั้ง 6 โซน ล้วนแล้วแต่เป็นทีมมืออาชีพอย่างแท้จริง”

นายเนวิน กล่าว อีกว่า ตอนนี้บอกไม่ได้ว่ามีสโมสรสมาชิกจำนวนเท่าไหร่ที่ต้องการเลือก นายวิรัช แต่ตนมั่นใจว่าสามารถเปลี่ยนแปลงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้และเชื่อว่าจะชนะ นายวรวีร์ อย่างแน่นอน”

ที่มา: goal

ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อพ.ศ. 2556
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…