Skip to main content

พินิจ งามพริ้ง ตัดสินใจถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แจงเพื่อเปิดโอกาสให้ เป็นการแข่งขันกันอย่างยุติธรรม ระหว่างคุณวิรัช ชาญพานิชย์ และคุณวรวีร์ มะกูดี แต่ย้ำขอหนุน วิรัช ชาญพานิชย์ และอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ แน่นอน
ภายหลังจากที่บทสรุปของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่จะใช้ธรรมนูญใหม่ในการเลือกตั้งโดยจะใช้ 72 เสียงและจะต้องจัดตั้งการเลือกตั้งภายในระยะเวลา 45 วัน แต่อย่างไรก็ตามในวันนี้ (24 ส.ค.) ทางด้าน 1 ในผู้ท้าชิงประมุขบอลไทยอย่าง นายพินิจ งามพริ้ง ได้ส่งข้อความแสดงจุดยืนในการถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ด้วยข้อความดังนี้

เรียน เพื่อนๆ พี่น้อง เชียร์ไทยฯ และแฟนฟุตบอลบอลไทยที่เคารพ
หลังจากที่ได้มีการผ่านร่างธรรมนูญสมาคมฟุตบอลฉบับใหม่เพื่อบังคับใช้ และจะมีการควบคุมการจัดเลือกตั้งโดยคณะกรรมการที่เป็นกลางไป ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เดินทางมาถึงจุดสำคัญแล้ว

ผมขอเรียนให้ทราบว่า ผมตัดสินใจที่จะถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ เพื่อเปิดโอกาสให้เป็นการแข่งขันกันอย่างยุติธรรม ระหว่างคุณวิรัช ชาญพานิชย์ และคุณวรวีร์ มะกูดี

ผมยังคงยึดมั่นที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของวงการฟุตบอลไทยไม่เสื่อมคลาย ทั้งเพื่อความสุขของประชาชนที่รักฟุตบอลไทยทุกคน สำหรับร่างแผนงาน (แผนฟื้นฟูฟุตบอลแห่งชาติ 2012-2022 หรือ The 10 Years Plan) ที่ผมและทีมงานชมรมเชียร์ไทยพาวเวอร์ ได้ช่วยกันจัดทำขึ้นมานั้น ผมจะมีความยินดีหากผู้ที่ได้รับเลือกตั้งจะได้นำส่วนหนึ่งส่วนใดไปประยุกต์ใช้เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม (ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.cheerthai.com/#!new-life-thai-football/c9qf)

สำหรับส่วนตัวแล้วผมขอสนับสนุนคุณวิรัช ชาญพานิชย์ และทีมงาน รวมถึง คุณอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในครั้งนี้ เพราะเป็นทีมงานที่เหมาะสมและเป็นไปได้มากที่สุด ที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นของวงการฟุตบอลไทย

ผมขอขอบพระคุณในแรงกายแรงใจของแฟนฟุตบอลจำนวนมากที่ส่งมาที่กระผมในหลายวาระโอกาส และหากท่านจะกรุณา ผมขอเชิญชวนให้ท่านส่งต่อกำลังใจดังกล่าวให้กับคุณวิรัช และทีมงานท่านอื่นๆ เพื่อนำมาซึ่งการพัฒนาของวงการฟุตบอลไทยอันเป็นที่รักของพวกเราต่อไป

ด้วยรักและความนับถือ
พินิจ งามพริ้ง

หลังจากการประกาศถอนตัวจากการลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ ทำให้ตอนนี้เหลือเพียง 2 แคนดิเดตอย่าง วิรัช ชาญพานิชย์ และคุณวรวีร์ มะกูดี เท่านั้น

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อปี พ.ศ. 2556
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อพ.ศ. 2556