Skip to main content

สโมสรสมาชิกขานรับธรรมนูญใหม่ฟีฟ่า 72 เสียงเลือกตั้งนายก ส.บอล แก้กฏ 30 เสียงทีมดิวิชั่น 2 เลือกอันดับ 1-5 จากเลกแรกของทั้ง 6 โซน พร้อมจัดการเลือกตั้งภายใน45 วัน บังยี ยันได้เป็นต่อพร้อมทำงานร่วมกับบิ๊กกร๊อง

การประชุมใหญ่พิเศษ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 ส.ค. 2556 โดยก่อนจะเริ่มประชุมผู้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทั้ง 3รายคือ นายวรวีร์ มะกูดี นายวิรัช ชาญพานิชย์ และ นายพินิจ งามพริ้ง พร้อมทั้งตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีการคุยกันนอกรอบตั้งแต่ 10.00 น. เพื่อหาทางออกในข้อ 21 ของธรรมนูญใหม่ของฟีฟ่า ซึ่ง นายวิรัช ขอสงวนไว้ในการประชุมครั้งที่แล้วเมื่อวันที่ 9 ส.ค.

หลังจากประชุมลับนอกรอบกันเสร็จสิ้นแล้วจึงเริ่มการประชุมใหญ่พิเศษเวลาประมาณ 15.15 น. มีสโมสรสมาชิกทั้งสิ้น 152 จาก 184 เข้ามาร่วมประชุม โดยทั้ง "บังยี" และ"บิ๊กกร๊อง" ต่างก็ได้แถลงให้สโมสรสมาชิกและสื่อมวลชนได้รับทราบถึงทางออกร่วมกันในข้อ 21 โดยทั้ง 18 ทีมจากไทยพรีเมียร์ลีก 18 ทีมจากดิวิชั่น 1 จะได้สิทธิ์ลงคะแนนเสียง ขณะที่ดิวิชั่น 2 และบอลถ้วยพระราชทาน ข, ค และ ง ก็ยังคงได้สิทธิ์เท่าเดิม คือ ดิวิชั่น 2 จำนวน 30 เสียง บอลถ้วย ข, ค และ ง ได้ถ้วยละ 2 เสียง มาจากแชมป์และรองแชมป์ของแต่ละถ้วยรวมเป็น 6 เสียง

แต่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือหลักเกณฑ์การคัดเลือกทีมจากดิวิชั่น 2 จากเดิมจะให้ทั้ง 6 โซนไปคัดเลือกตัวแทนกันเองโซนละ 5 ทีม เปลี่ยนมาให้อันดับ 1-5 ของทั้ง 6 โซน โดยนับอันดับหลังจบเลกแรก

นอกจากนี้ในที่ประชุม นายวรวีร์ ยังได้กล่าวว่า "คณะกรรมการที่จะมาดูแลการเลือกตั้งจะให้การคัดเลือกร่วมกัน โดยฝั่งของคุณวิรัช จะเลือกประธาน 1 คน และคณะกรรมการเลือกตั้ง 2 คน ส่วนผมจะเลือกประธาน 1 คนและคณะกรรมการเลือกตั้งอีก 1 คน ซึ่งรวมแล้วจะเป็น 5 คน"

"ส่วนวันที่จะจัดการเลือกตั้ง เราจะดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งกรอบของเวลาที่กำหนดไว้คือภายในระยะเวลา 15 วัน จะต้องมีการจดทะเบียนเพื่อแก้ไขกฏข้อบังคับการเลือกตั้งและจะให้มีการจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ภายในระยะเวลาไม่เกิน 45 วัน"

นอกจากนี้ นายวรวีร์ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า "การประชุมในวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้ทิศทางของฟุตบอลไทยจะเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งหลังจากนี้ไม่ว่าตัวผมเองหรือว่าใครจะมาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลบฯ ผมยินดีที่จะให้ความร่วมมือและยินดีที่จะร่วมงานกับทุกๆฝ่าย"

ที่มา: tl.smmonline.net

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ชื่อใหม่ตาม พระราชบัญญัตการกีฬาแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2558)ประวัติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย…
ฤดูกาล 2021/22 - ประธานบริหารสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประวัติย่อ วรวีร์ มะกูดี วรวีร์ มะกูดี เกิดวันที่ 20…
ชื่อใหม่ "ไทยลีก 4" เป็นรายการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ลำดับที่ 4 รองจาก ไทยลีก, ไทยลีก 2 และ ไทยลีก 3 เริ่มแข่งขัน ในฤดูกาล 2017 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้…
หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อพ.ศ. 2556
หนึ่งในผู้สมัครรับเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลฯ เมื่อปี พ.ศ. 2556